Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, từng bước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 28/07/2021 18:36

(HNMO) - Chiều 28-7, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình.

Quang cảnh cuộc làm việc tại Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Ba Đình.

Trước khi vào làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đoàn kiểm tra đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - chi nhánh Điện Biên Phủ (28B Điện Biên Phủ); chợ Ngọc Hà (số 5 Ngọc Hà, phường Đội Cấn) và chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại số 6 phố Văn Cao, phường Liễu Giai.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến báo cáo tại buổi làm việc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - chi nhánh Điện Biên Phủ đã đồng thuận, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố cũng như các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 mà thành phố triển khai. 100% khách hàng đến giao dịch đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và yêu cầu khai báo y tế bắt buộc; bố trí chỗ ngồi, bảo đảm giãn cách tối thiểu 2 mét; lắp vách ngăn giữa nhân viên giao dịch với khách hàng. Ngân hàng cũng đã cho nhân viên làm việc trực tuyến, tiết giảm tối đa nhân sự đến làm việc trực tiếp tại trụ sở (những bộ phận giao dịch trực tiếp với khách hàng) và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch trực tuyến...

Tại chợ Ngọc Hà, UBND phường và Ban quản lý chợ đã thiết lập 2 chốt trực tại 2 đầu ra, vào chợ; kiểm soát toàn bộ người dân mua sắm tại chợ, như đo thân nhiệt, khai báo y tế, tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Trong chợ đã sắp xếp lại gian hàng, lắp tấm che và bố trí lối đi dành cho nhân dân bảo đảm theo một chiều nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi làm việc.

Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại số 6 phố Văn Cao, phường Liễu Giai là chốt liên quận nhằm thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố. Các lực lượng chức năng chốt trực tại đây đã kiểm soát toàn bộ người đi vào quận; tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND và các giải pháp phòng, chống dịch; kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho, sốt; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, ra đường không có lý do chính đáng...

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, tính đến 10h ngày 28-7, trên địa bàn quận có 4 trường hợp F0, 29 trường hợp F1, 210 trường hợp F2… Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Quận ủy Ba Đình đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của quận Ba Đình trong việc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của thành phố, đặc biệt là Chỉ thị số 17/CT-UBND, xây dựng các kịch bản cần thiết để ứng phó với dịch bệnh, đặc biệt là áp dụng mô hình 2 trụ sở với các UBND phường và công an phường; sáng tạo thực hiện “3 trước, 4 tại chỗ”; sẵn sàng vật tư phòng, chống dịch.

Nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm đặc biệt nguy hiểm của biến chủng Delta, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy hoan nghênh sự vào cuộc chủ động, kịp thời của quận Ba Đình trong việc triển khai các chốt phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đồng chí cũng đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận trong việc hỗ trợ, ủng hộ các suất ăn bồi dưỡng hằng ngày cho các lực lượng tuyến đầu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Ba Đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong việc triển khai nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng chí cũng cho biết, Thường trực Thành ủy sẽ kiểm tra đột xuất các địa bàn dân cư để giám sát công tác phòng, chống dịch, coi hiệu quả thực hiện công tác phòng, chống dịch là thước đo sự tín nhiệm của người đứng đầu, của hệ thống chính trị các địa phương.

Nhấn mạnh chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phải “tận dụng thời gian vàng” để chặn đứng và đẩy lùi dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các lực lượng tham gia phòng, chống dịch nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để tận dụng hiệu quả “thời gian vàng” nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Cùng với việc chăm lo, hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Ba Đình phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng, đẩy mạnh vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch cũng như giám sát chặt chẽ các điểm cách ly.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - chi nhánh Điện Biên Phủ (quận Ba Đình).

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình tăng cường kiểm tra địa bàn phụ trách; rà soát, yêu cầu các phường phải có phương án ứng phó hiệu quả với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Cùng với đó, cần lên kế hoạch tiêm vắc xin trên diện rộng một cách khoa học, hiệu quả, đúng đối tượng, tránh để tập trung đông người.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, nếu quận Ba Đình và các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn cùng áp dụng nghiêm túc các chỉ thị của Trung ương và thành phố, dịch bệnh sẽ từng bước được kiểm soát.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, từng bước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.