Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm Ngày sinh của Bác ở nhiều nước trên thế giới

21/05/2011 05:46

(HNM) - Ngày 19-5, tại tỉnh Guantanamo, Viện Cu Ba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890) và 116 năm Ngày hy sinh của vị Anh hùng dân tộc Cu Ba Jose Marti (19/5/1895).

Trước đó, ngày 18-5, Đại sứ Việt Nam tại Cu Ba Vũ Chí Công đã tham dự lễ kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trường học dành cho các trẻ em khuyết tật mang tên nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Lê Thị Riêng, tại tỉnh Holguin.

Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina và Công ty Truyền thông Equilibrium đã phối hợp tổ chức buổi chiếu phim tài liệu "Hồ Chí Minh: Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa" và tác phẩm điện ảnh "Đừng đốt" của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

Sáng 19-5, lễ kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm Ngày Người ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011) do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với Tòa Thị chính thành phố Montreuil tổ chức đã diễn ra trọng thể. Các đại diện phía Pháp khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc, là chiến sĩ cách mạng chống chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc, là "người bạn đồng hành" của Đảng Cộng sản Pháp...

Trong buổi lễ ở thủ đô London, Chủ tịch Hội Hữu nghị Anh-Việt Len Aldis cho rằng Bác Hồ đã để lại dấu ấn trong lịch sử thế giới và dấu ấn ở nước Anh. Còn theo ông John Callow, Giám đốc Thư viện Marx ở Anh, những tư tưởng và tầm nhìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là di sản của Việt Nam mà còn là của thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày sinh của Bác ở nhiều nước trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.