Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm tốt hơn công tác dự báo tình hình, tham mưu kịp thời cho Thành ủy

Võ Lâm| 21/06/2016 11:36

(HNMO) - Sáng 21-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu, tăng hoa chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành ủy. Ảnh: Viết Thành


Phát biểu chúc mừng, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nêu rõ, Ban Tuyên giáo Thành ủy theo dõi, tham mưu những lĩnh vực hết sức quan trọng, chỉ riêng về báo chí - xuất bản đã rất phức tạp, có nhiều thách thức. Thời gian qua, nhất là từ đầu nhiệm kỳ XVI đến nay, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu đúng lúc, kịp thời nhiều nội dung quan trọng, nhất là đã tham mưu tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Hà Nội là một trong những địa phương tổ chức sớm nhất, có đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả.

Theo Bí thư Thành ủy, công việc của thành phố đang đặt ra rất nhiều, nhiệm kỳ 5 năm qua rất nhanh, nếu các cấp, các ngành thành phố không chủ động, không có kế hoạch, không hành động quyết liệt thì rất khó hoàn thành nhiệm vụ. Sự nghiệp cách mạng rất dài, mỗi người chỉ tham gia được một giai đoạn nhất định, nên cần cố gắng để đóng góp những gì tốt đẹp nhất cho Hà Nội, cho đất nước. Ban Tuyên giáo Thành ủy cần tham mưu để thành phố thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội, nhất là làm sao cho văn hóa Hà Nội đa dạng nhưng không bị xung đột lẫn nhau, phát triển hài hòa, ngày càng tiến bộ. Hà Nội có đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức đông đảo, là nguồn lực to lớn để phát triển; Ban Tuyên giáo Thành ủy phải quan tâm, tham mưu giúp Thành ủy phát huy hiệu quả nguồn lực này.

Hà Nội là Thủ đô, nên đòi hỏi, kỳ vọng đặt ra cũng rất lớn. Nhân dân cả nước đều mong chờ người Hà Nội trong mọi việc đều phải xứng đáng hơn, thực sự xứng đáng là người Thủ đô. Ban Tuyên giáo Thành ủy cần xác định trách nhiệm lớn hơn để tham mưu cho thành phố, làm sao để mỗi người Hà Nội từ cán bộ, công chức, viên chức đến người dân bình thường có ý thức tự giác, thường xuyên nhắc nhở mình là người Hà Nội để hành động phù hợp, cùng đóng góp xây dựng thương hiệu “người Hà Nội”. Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy quan tâm, làm tốt hơn công tác dự báo tình hình, tham mưu kịp thời cho Thành ủy, đặc biệt là các lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, báo chí, xuất bản; bảo đảm nắm thế chủ động, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt hơn công tác dự báo tình hình, tham mưu kịp thời cho Thành ủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.