Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành uỷ dự sinh hoạt chi bộ ở doanh nghiệp liên doanh

Quốc Bình| 05/07/2016 13:46

(HNMO)- Sáng nay 5-7, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU về


LS Vina là công ty liên doanh được thành lập từ năm 1997, chuyên sản xuất các thiết bị điện, doanh thu hằng năm trên 20 triệu USD. Chi bộ trong công ty này được thành lập năm 2012, hiện nay có 15 đảng viên, hầu hết là lãnh đạo chủ chốt. Ngoài chi bộ, LS Vina còn có tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên, đều do các đảng viên trong chi bộ phụ trách.

Buổi sinh hoạt chi bộ tháng 7 diễn ra khá sôi nổi với nội dung đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm, bao gồm đánh giá về chính trị tư tưởng và sản xuất kinh doanh của công ty. Chi bộ cũng thảo luận về công tác tổ chức đưa công nhân, người lao động công ty đi nghỉ mát; đặc biệt là nghe thông tin, hướng dẫn tuyên truyền về kết quả xử lý sự cố môi trường gây chết hải sản hàng loạt ở khu vực miền Trung. Chi bộ cũng thống nhất định hướng bồi dưỡng, theo dõi để phấn đấu kết nạp 2 đảng viên mới trong 6 tháng cuối năm.

Buổi sinh hoạt chi bộ còn cho thấy, thời gian qua không chỉ làm tốt công tác chỉ đạo các đoàn thể, công tác tuyên truyền, giáo dục, chi bộ còn là cầu nối giữa công nhân, người lao động với lãnh đạo công ty. Chính các đảng viên công ty đã khéo léo đề nghị thành công việc tăng lương, thưởng cho công nhân, người lao động. Hiện nay, thu nhập bình quân của lao động LS Vina là 11 triệu đồng/người/tháng.

Báo cáo Phó Bí thư Thành uỷ, Bí thư chi bộ LS Vina Vũ Xuân Trường cho biết, từ khi thành lập đến nay, chi bộ và các đoàn thể hoạt động khá thuận lợi do được lãnh đạo công ty tạo điều kiện. Các đảng viên đều gương mẫu trong công việc, có đóng góp tích cực trong công ty nên được ghi nhận, đánh giá cao. Trong khi đó, Giám đốc LS Vina Chae Gyu Chael cho biết, Ban Giám đốc công ty đã thay đổi cách nhìn về chi bộ và các tổ chức đoàn thể khi ghi nhận những đóng góp tích cực của các tổ chức này. Lãnh đạo công ty mong các tổ chức tiếp tục duy trì và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của công ty.

Vui mừng trước kết quả hoạt động của Chi bộ Công ty TNHH Hệ thống công nghiệp LS Vina, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn cho rằng, cách thức sinh hoạt của chi bộ vẫn còn hơi hướng chi bộ trong DN nhà nước, cần phải đổi mới hơn, phù hợp với tác phong công nghiệp. Mỗi buổi sinh hoạt chỉ nên diễn ra trong vòng 1 giờ và không nên diễn ra trong giờ làm việc. Ngay từ buổi sinh hoạt lần này, chi bộ đã phải xác định nội dung sinh hoạt lần tiếp theo để trong vòng một tháng đó làm công tác chuẩn bị. Ngoài sinh hoạt định kỳ, chi bộ cũng nên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, kịp thời phản ứng trước những vấn đề mới, nhưng yêu cầu mới…

Theo Phó Bí thư Thành uỷ, trong mọi hoạt động của chi bộ và đảng viên cần phải thể hiện cho Ban Giám đốc thấy rằng, đây là tổ chức nghiêm túc, có trách nhiệm, nhất là không phiền phức, ảnh hưởng đến năng suất, tiến độ sản xuất của công ty. Thông qua hoạt động, chi bộ phải thực sự là cầu nối giữa công nhân, lao động và Ban Giám đốc công ty, có đóng góp thật sự rõ ràng cho sự phát triển của công ty, cho đời sống của công nhân, lao động. Có như vậy, chi bộ mới có tiếng nói trong công ty, mới thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của chi bộ.

Trao đổi với Giám đốc công ty Chae Gyu Chael, đồng chí Đào Đức Toàn khẳng định, thành phố Hà Nội luôn tôn trọng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và cố gắng xây dựng môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi, thông thoáng nhất cho DN đầu tư phát triển. Phó Bí thư Thành uỷ đồng thời nhấn mạnh, chủ trương xây dựng các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp của thành phố thể hiện sự đồng hành cùng doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp duy trì sự phát triển ổn định và ngày càng tiến bộ.

Chiều nay, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn tiếp tục làm việc với Đảng uỷ Khối công nghiệp Hà Nội về các vấn đề liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành uỷ dự sinh hoạt chi bộ ở doanh nghiệp liên doanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.