Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Trị

Theo TTXVN| 06/04/2017 16:28

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý tỉnh Quảng Trị: Phát triển toàn diện nhưng phải có trọng tâm trọng điểm, phải có sản phẩm cụ thể, kinh tế phải lên, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý tỉnh Quảng Trị: Phát triển toàn diện nhưng phải có trọng tâm trọng điểm, phải có sản phẩm cụ thể. Ảnh: TTXVN


Sáng 6-4, trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trên địa bàn.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và bước chuyển tích cực của Quảng Trị, bộ mặt nông thôn và thành thị không ngừng đổi mới, khang trang.

Tổng Bí thư tự hào với truyền thống văn hóa, lịch sử oanh liệt, vui mừng với những kết quả đã đạt được và giờ đây Quảng Trị đang có quyết tâm, khí thế vươn lên, không cam chịu khó khăn, tìm tòi đổi mới, có nhiều sáng kiến trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, cải thiện môi trường đầu tư, tranh thủ sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, chăm lo mở rộng quan hệ đối ngoại với nước bạn Lào.

Quảng Trị đã có nhiều việc làm cụ thể, mang lại kết quả bước đầu, đã xử lý tương đối tốt sự cố môi trường biển do Formosa gây ra, bảo đảm an ninh trật tự, an sinh xã hội; đã kịp thời chỉ đạo thực hiện các giải pháp hỗ trợ nhân dân vùng bị ảnh hưởng chuyển đổi nghề nghiệp, khôi phục và phát triển sản xuất, tạo việc làm cho nhân dân.

Tổng Bí thư hoan nghênh Quảng Trị đã có nhiều đổi mới về phong cách, phương thức lãnh đạo theo hướng đồng bộ, quyết liệt hơn, đoàn kết phối hợp tốt hơn, hướng về cơ sở. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, đáng khích lệ, đặc biệt là công tác đánh giá cán bộ. Tăng trưởng GDP, bình quân thu nhập đầu người, thu ngân sách trên địa bàn, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh… đều có bước cải thiện đáng kể.

Về nhiệm vụ sắp tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh, tỉnh cần tập trung thực hiện thật tốt mục tiêu Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đã đề ra, phấn đấu đến năm 2020 tỉnh Quảng Trị đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước.

Tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Quảng Trị cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục phát huy khí thế, quyết tâm đưa Quảng Trị ngày càng phát triển, tập trung thực hiện thật tốt các mục tiêu, chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Tổng Bí thư lưu ý, phát triển toàn diện nhưng phải có trọng tâm trọng điểm, phải có sản phẩm cụ thể, kinh tế phải lên, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, rồi đẩy mạnh cải cách hành chính, kêu gọi đầu tư… đặc biệt là phải giữ được đoàn kết thống nhất cao, đặt lợi ích của tỉnh lên trên hết.

Tổng Bí thư chỉ rõ: Vấn đề quyết định vẫn là đội ngũ cán bộ, phải có cơ chế, phương pháp tốt; răn đe phòng ngừa bằng cơ chế, chính sách, luật pháp. Trong quá trình phát triển, phải tính toán cân đối, huy động tối đa các nguồn lực để phát triển, bên cạnh nguồn lực vật chất, nguồn lực tinh thần cũng rất quan trọng.

Quảng Trị có nguồn lực vô cùng quý giá, đó là truyền thống yêu nước cách mạng của vùng đất thép anh hùng, quê hương của Tổng Bí thư Lê Duẩn - nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhân dân ta, người học trò lỗi lạc, tuyệt đối trung thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.