Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Mai Hoa - Ảnh: Viết Thành| 17/06/2017 11:06

(HNMO) - Sáng 17-6, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).


Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu chúc mừng các nhà báo nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.




Dự cuộc gặp mặt, đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy; Vũ Hồng Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Ngô Văn Quý - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố...

Tới dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi và hơn 300 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí trung ương trên địa bàn và các cơ quan báo chí Hà Nội.


Gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các nhà báo, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhắn gửi sự kỳ vọng tới các nhà báo, các cơ quan báo chí, mong tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của 92 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, xứng đáng là lực lượng xung kích, tin cậy trên mặt trận chính trị - tư tưởng của Ðảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh: Trong sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô, còn phải kể đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước và sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí. Báo chí đã thực sự trở thành công cụ tuyên truyền, vũ khí tư tưởng quan trọng của Đảng và Nhà nước, diễn đàn của nhân dân. Đặc biệt, trong thời gian qua, báo chí đã làm tốt vai trò phản biện, là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân.

Khẳng định lãnh đạo thành phố Hà Nội luôn trân trọng, lắng nghe các ý kiến góp ý, phê bình thẳng thắn, xây dựng, xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, tình cảm của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nói: "Lãnh đạo thành phố mong muốn báo chí phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và thành phố Hà Nội để tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội, đồng thời tăng cường chức năng định hướng dư luận, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp. Với những vấn đề nhạy cảm, phức tạp trên địa bàn thành phố, rất mong các cơ quan báo chí khi thông tin cần bảo đảm tính khách quan, toàn diện, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân, vì mục tiêu phát triển chung của Thủ đô và đất nước".

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã lắng nghe ý kiến đóng góp, chia sẻ tâm huyết của các nhà báo vì sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của Thủ đô và đất nước. Nhận xét về mối quan hệ giữa báo chí và các cơ quan Đảng, chính quyền của thành phố, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ: "Lắng nghe các ý kiến, tôi cảm nhận rõ tình cảm nồng ấm của các nhà báo đối với Thủ đô". Đồng chí cho rằng, "để Hà Nội phát triển mạnh mẽ, rất cần tạo cơ chế chủ động cung cấp thông tin giữa chính quyền và báo chí, thông qua báo chí để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân".

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp thu ý kiến trao đổi của các nhà báo, khẳng định lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động liên hệ, cung cấp thông tin cho báo chí. lãnh đạo thành phố và các địa phương sẵn sàng trực tiếp trao đổi với các cơ quan báo chí và nhà báo để thông qua các phương tiện truyền thông, người dân hiểu rõ hơn về nỗ lực hành động vì mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, bền vững cùng đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.