Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ của quận Ba Đình

Hiền Phương| 28/07/2017 14:50

(HNMO) - Sáng 28-7, Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ quy mô một bên, hai cấp, có một phần thực binh.


Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ quận Ba Đình diễn ra trong 2 ngày (28 và 29-7) với 3 giai đoạn, 7 vấn đề huấn luyện, 16 nội dung. Thông qua diễn tập nhằm quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 28-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” và các quan điểm, chủ trương, đường lối, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của Đảng, Nhà nước.

Diễn tập còn giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, khả năng vận dụng nguyên tắc lý luận với thực tiễn của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp; trình độ tổ chức chỉ huy, vai trò làm tham mưu, phối hợp, hiệp đồng tác chiến của lực lượng vũ trang và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn quận. Đồng thời, diễn tập là dịp kiểm tra, làm rõ các vấn đề về vận hành cơ chế trong xử lý các tình huống về quốc phòng - an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng khi có tình huống xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, quận Ba Đình là trung tâm của Thủ đô, có nhiều vị trí quan trọng cần bảo vệ. Vì vậy, diễn tập khu vực phòng thủ sẽ là cuộc tập duyệt để sẵn sàng ứng phó với các tình huống, vụ việc xảy ra. Đánh giá cao công tác chuẩn bị của quận Ba Đình, Phó Bí thư Thành ủy cho rằng đây là cơ sở để diễn tập thành công.

Phó Bí thư Thành ủy tin tưởng, các thành phần tham gia diễn tập sẽ sáng tạo, vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức, kinh nghiệm của bản thân và bám sát nguyên tắc trong thực hành xử lý các tình huống, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của cuộc diễn tập. Phó Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu, quận Ba Đình phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng khi tổ chức thực binh xử lý tình huống…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ của quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.