Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gặp mặt các chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc

Khánh Thu| 20/01/2018 14:57

(HNMO) - Ngày 20-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gặp mặt, trao đổi với các chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh năm 2018.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng thành tích của 70 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc trong thời gian qua. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định, tổ chức Công đoàn đang có nhiều đổi mới, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động, bảo vệ tốt hơn quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

Đánh giá cao những lợi ích công nhân, người lao động được thụ hưởng từ kết quả quá trình cống hiến bền bỉ, kiên trì của các chủ tịch công đoàn cơ sở, đồng chí Trương Hòa Bình khẳng định, 70 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc là những tấm gương sáng của đội ngũ cán bộ Công đoàn Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, chính quyền các cấp trong chăm lo đời sống người lao động; tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật của chủ sử dụng lao động; triển khai sâu rộng và hiệu quả hơn các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là chủ tịch công đoàn cơ sở vững mạnh... Đánh giá cao sáng kiến tôn vinh các chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức định kỳ chương trình tuyên dương chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại.

Tại buổi gặp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo các cấp, ngành vào cuộc nhanh hơn nữa trong triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp – khu chế xuất. Liên quan đến chế độ nghỉ hưu của lao động nữ, đồng chí cũng đề nghị Phó Thủ tướng chỉ đạo để tránh thiệt thòi cho lao động nữ nghỉ hưu năm 2018...

Đối thoại và thương lượng tập thể là phương thức đặc biệt quan trọng tại cơ sở làm cho chủ sử dụng lao động và người lao động gắn bó, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa. Thực hiện tốt điều này có vai trò rất lớn của các chủ tịch công đoàn cơ sở. 70 chủ tịch công đoàn cơ sở được tuyên dương là những cá nhân tiêu biểu, đại diện cho gần 50.000 chủ tịch công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp. Đây là những tấm gương nhiệt huyết, trách nhiệm, chấp nhận hy sinh lợi ích cá nhân vì quyền lợi của người lao động. Thông qua thương lượng, ký kết, giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể, 70 chủ tịch công đoàn cơ sở đã góp phần mang lại lợi ích cho hơn 202.000 người lao động, với tổng số tiền làm lợi hơn 2.895 tỷ đồng/năm (thông qua thỏa ước lao động tập thể, làm lợi hơn 14 triệu đồng/người/năm).

* Trước đó, đoàn đại biểu lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gặp mặt các chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.