Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp

Đỗ Minh| 06/02/2018 22:22

(HNMO) - Tối 6-2, Bộ NN&PTNT đã tổ chức lễ tuyên dương các điển hình liên kết sản xuất nông nghiệp và trao giải cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp....

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu khai mạc tại lễ tuyên dương.


Phát biểu tại lễ tuyên dương và trao giải, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, năm 2017 dù gặp khó khăn nhưng ngành Nông nghiệp đã vươn lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kết thúc năm 2017, cả nước có 3.069 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 43 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Một góc xã Song Phượng (huyện Đan Phượng).


Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương và các tầng lớp nhân dân, phóng viên các cơ quan báo chí đã có những đóng góp không nhỏ vào những thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới.

Năm 2017, cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp đã nhận được 450 tác phẩm báo chí dự thi; trong đó, có 38 tác phẩm đạt giải gồm: 1 giải A, 9 giải B, 11 giải C, 17 giải khuyến khích... Phóng viên Ban Nông nghiệp - Nông thôn (Báo Hànộimới) Nguyễn Thị Mai đã đạt giải khuyến khích. Đặc biệt, cố nhà báo Đinh Hữu Dư (đã hy sinh trong khi tác nghiệp đưa tin về tình hình bão lũ tại Yên Bái tháng 10-2017) đã được trao giải B viết về nông thôn mới. Đại diện Thông tấn xã Việt Nam nhận giải thưởng thay cho cố nhà báo Đinh Hữu Dư.

Theo ban tổ chức, để có những phản ánh sát thực tiễn, nhiều phóng viên, cộng tác viên đã không quản ngại khó khăn tác nghiệp tại những vùng sâu, biên giới, hải đảo. Từ đó, có nhiều bài viết thực tế, không chỉ phản ánh mà còn phân tích, chỉ ra nguyên nhân của thành công, nêu gương điển hình tiên tiến để tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương khác học hỏi.

Tại buổi lễ có 70 nông dân và các doanh nghiệp, hợp tác xã được tuyên dương là điển hình liên kết sản xuất nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.