Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Náo nức tiễn hơn 3.400 tân binh lên đường nhập ngũ

Nhóm PV HNMO| 05/03/2018 08:15

(HNMO) - Sáng 5-3, trong không khí náo nức của những ngày đầu xuân, toàn thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng nhiều lãnh đạo thành phố đã đến động viên và tặng quà các tân binh.



Các đại biểu dự lễ giao nhận quân tại huyện Phúc Thọ năm 2018 - Ảnh: Viết Thành


Tại huyện Phúc Thọ, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến động viên và tặng quà các tân binh.


Ông Doãn Trung Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết, trong đợt giao quân đầu xuân này, huyện Phúc Thọ có 148 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Đây thực sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ, của toàn quân và toàn dân với huyện nhà. Trong số này, tỷ lệ thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt trên 20%.


Thay mặt cho lãnh đạo huyện, ông Doãn Trung Tuấn ghi nhận và biểu dương những thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh trống tại lễ giao quân - Ảnh: Viết Thành

Theo ông Doãn Trung Tuấn, trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên huyện Phúc Thọ luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các mặt trận, đã có những cống hiến to lớn, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, mỗi năm, hàng trăm thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nhiều người đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài quân đội..., góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và nhân dân huyện.

148 thanh niên ưu tú huyện Phúc Thọ hăng hái lên đường nhận nhiệm vụ - Ảnh: Viết Thành


Thành quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng thanh niên, của mỗi gia đình, còn có sự quan tâm đầu tư chăm sóc chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân trong công tác giáo dục trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện, động viên các tân binh.

Sau  khi nổi  hồi trống  mở hội giao quân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến từng hàng quân tặng hoa, trò chuyện, động viên các tân binh. Đồng chí Bí thư Thành ủy ân cần nhắn nhủ các tân binh không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết, giúp đỡ nhau thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tiếp bước cha anh xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, phát huy truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống Thủ đô anh hùng.

Tại Trung tâm văn hóa quận Đống Đa, lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trọng thể với sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng.

Cùng dự lễ giao quân có Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô - Thiếu tướng Đỗ Thái Sơn; Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long; đại diện các cơ quan Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành thành phố, các cơ quan thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; lãnh đạo quận Đống Đa cùng 98 tân binh và thân nhân của các tân binh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao hoa cho các đơn vị. Ảnh: Bá Hoạt


Năm 2018, quận Đống Đa tổ chức lễ giao nhận quân cùng một ngày cho các đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân với quân số là 98 công dân, trong đó có 90 công dân được giao cho 4 đơn vị quân đội và 8 công dân được giao cho lực lượng công an. Trong số 98 công dân nhập ngũ đợt này có 1 đảng viên, 89 đoàn viên; công dân trình độ đại học, cao đẳng, tại chức là 42 người...

Tại buổi lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong nhắc nhở các tân binh đến với môi trường mới giữ gìn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập, công tác; quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Đống Đa anh hùng, thường xuyên nêu cao ý chí cách mạng, phẩm chất, đạo đức; chấp hành nghiêm chế độ quy định của đơn vị, kỷ luật của Quân đội; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sỹ ưu tú trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Bá Hoạt


Thay mặt các tân binh, Nguyễn Phú Đức Anh (19 tuổi) cho biết: “Đất nước được hòa bình, ấm no, hạnh phúc là công lao của các bậc cha anh đã đổ máu xương để bảo vệ và xây dựng, thế hệ trẻ chúng tôi phải có bổn phận giữ gìn và bảo vệ thành quả cách mạng đó. Chúng tôi xin hứa tiếp bước truyền thống quận Đống Đa anh hùng, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người công dân ưu tú, luôn đoàn kết để giữ gìn phẩm chất của người quân nhân cách mạng”.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hoa và động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh đã dự lễ giao nhận quân năm 2018 tại quận Hà Đông.

Phát huy thành tích nhiều năm liền hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm 2018 thực hiện chỉ tiêu trên giao, quận Hà Đông đã làm tốt các bước trong quy trình tuyển quân như: Nắm nguồn, xét duyệt chính trị, khám tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi nhập nhũ... Nhờ đó, số lượng và chất lượng giao quân năm 2018 đã bảo đảm yêu cầu đặt ra. Toàn quận có 101 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 85 thanh niên nhập ngũ quân đội, còn lại nhập ngũ công an, gồm các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Sư đoàn 308, Quân đoàn 1; Lữ đoàn Pháo binh 164, Quân đoàn 2; Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội. Trong số 101 tân binh, có 52% tân binh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Là một cán bộ đoàn của phường Văn Quán, có việc làm đúng chuyên môn, song tân binh Tạ Quốc Việt đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Thay mặt các tân binh, Tạ Quốc Việt chia sẻ: "Em rất muốn được sống và học tập trong môi trường quân đội để trở thành người lính chuyên nghiệp, phụng sự Tổ quốc và rất vinh dự, tự hào vì đã thực hiện được một phần ước mơ đó. Quê hương Hà Đông có truyền thống yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và truyền thống chống giặc ngoại xâm, đã lập nhiều chiến công oanh liệt. Em xin hứa với gia đình, cấp ủy chính quyền các cấp sẽ tích cực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội; sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội, nhân dân giao phó; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần; cùng với các tân binh nhập ngũ đợt này phấn đấu 100% chiến sĩ hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự theo quy định".

Tại lễ giao quân, đồng chí Vũ Ngọc Phụng, Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã trang trọng gióng lên hồi trống hội tòng quân, đồng thời nhắc nhở, động viên các tân binh tiếp nối tinh thần, truyền thống của quê hương, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong không khí hân hoan, náo nức của buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo quận, các phường đã gặp gỡ, tặng hoa, chúc các thanh niên lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin của gia đình, người thân và chính quyền các cấp. 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn, với nhiệm vụ mới, các tân binh sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường, luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau; tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và năng lực công tác; dù ở bất cứ môi trường, điều kiện hoàn cảnh và cương vị công tác nào cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai dự Lễ giao nhận quân tại huyện Ứng Hòa. 


Tại quê hương của phong trào “Chiếc gậy Trường Sơn”, 167 thanh niên ưu tú huyện Ứng Hòa đã lên đường nhập ngũ vào các đơn vị thuộc lực lượng quân đội và công an.


Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng hoa, động viên tân binh huyện Ứng Hòa.


Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Ứng Hòa Lê Hồng Hà cho biết, từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các xã trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nói chuyện truyền thống; giao lưu văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ… Từ đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tình yêu quê hương đối với thế hệ trẻ, góp phần xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cũng qua đó, số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ chiếm tỷ lệ cao, với 87 tân binh.

“Tôi mong muốn mỗi bạn trẻ Ứng Hòa tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, ra sức rèn luyện, hoàn thành tốt nghĩa vụ với quân đội, công an nhân dân. Ở hậu phương, các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, để mỗi tân binh yên tâm huấn luyện” - Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa nhấn mạnh.

Được giao 5 chỉ tiêu, Chủ tịch UBND xã Vạn Thái Trần Thị Oánh cho biết, do làm tốt công tác tuyên truyền nên việc động viên thanh niên nhập ngũ của địa phương thuận lợi hơn so với trước. Năm 2018, 100% thanh niên của xã nhập ngũ đợt này đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có tân binh Nguyễn Văn Nghĩa đã có gia đình, nhưng vẫn xung phong. “Bố mẹ cùng vợ của Nghĩa rất thông tư tưởng, thường xuyên động viên để Nghĩa yên tâm lên đường làm nhiệm vụ” - Chủ tịch UBND xã Vạn Thái nhấn mạnh thêm.


Biết phía trước còn rất nhiều việc phải làm, nhưng trên nét mặt mỗi tân binh đều toát lên tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Tân binh Lê Xuân Đức (xã Quảng Phú Cầu) nói: “Chúng em sẽ đoàn kết, sống chân tình, cùng nhau động viên huấn luyện tốt, đạt thành tích cao trong nhiệm vụ để không phụ lòng tin của gia đình, địa phương”.

Không khí giao nhận quân của huyện Ứng Hòa diễn ra khẩn trương, an toàn. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc và các đồng chí lãnh đạo thành phố, huyện Ứng Hòa đã ân cần động viên các tân binh, căn dặn mỗi người phát huy truyền thống của quê hương, của Thủ đô để luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, tô đẹp thêm truyền thống Thăng Long - Hà Nội.

Tại quận Bắc Từ Liêm, tới dự, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng lãnh đạo các ngành, đoàn thể thành phố và địa phương.

Các đại biểu tại lễ giao nhận quân tại quận Bắc Từ Liêm - Ảnh: Nguyệt Ánh


Từ sáng sớm, nhiều người dân ở quận Bắc Từ Liêm đã tập trung về Trung tâm Thể dục Thể thao quận để tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Năm nay, quận Bắc Từ Liêm có 70 tân binh tuổi đời từ 18 đến 25 lên đường nhập ngũ, trong đó 31 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; có 2 đảng viên; 40 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Tân binh Đỗ Đức Dũng (phường Đức Thắng) hồ hởi nói: “Khi biết tin tuyển quân, em đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ, mong được cống hiến sức trẻ cho đất nước. Em cũng như các chiến sĩ rất tự hào và quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và quê hương”.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa và động viên các thanh niên quận Bắc Từ Liêm lên đường nhập ngũ - Ảnh: Nguyệt Ánh


Thay mặt lãnh đạo quận, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đỗ Mạnh Tuấn đã động viên, khích lệ thanh niên Bắc Từ Liêm phát huy truyền thống quê hương anh hùng và các thế hệ cha anh đi trước, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi quân đội giao cho. Với chất lượng tuyển quân đạt cao, Đảng bộ, nhân dân quận Bắc Từ Liêm tin tưởng các tân binh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó.

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống tòng quân, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cùng các đại biểu đã tặng hoa và động viên các chiến sĩ trẻ lên đường nhập ngũ, chúc các tân binh hoàn thành tốt nghĩa vụ, ngày càng trưởng thành, tích cực tham gia xây dựng Quân đội, xứng đáng với truyền thống quê hương, Thủ đô Anh hùng.

Không khí tiễn tân binh của bạn bè, người thân tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận Bắc Từ Liêm rất trang trọng, ấm cúng cùng những lời nhắn gửi lên đường mạnh giỏi, chân cứng đá mềm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và những cái nắm tay thật chặt. Tiễn con trai lên đường, bà Tô Thị Thu Hương, mẹ tân binh Nguyễn Thanh Tùng (phường Phúc Diễn) chia sẻ: “Tôi rất tin tưởng con mình, trong môi trường quân đội, cháu sẽ được rèn luyện bản thân và đạo đức ngày một tốt hơn; phấn đấu tiếp bước truyền thống cha ông dựng xây Tổ quốc. Tôi và gia đình đều mong cháu sẽ phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Đúng 8 giờ 30 phút, quận Bắc Từ Liêm đã hoàn thành lễ giao nhận quân, bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao.

Huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2018 trong không khí trang trọng, đầm ấm.Đến dự và động viên các tân binh của huyện vững bước lên đường nhập ngũ bảo vệ và xây dựng đất nước có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh và lãnh đạo huyện Hoài Đức đã ân cần động viên các tân binh - Ảnh: Thuý Nga


Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân, nhiệm vụ công tác quốc phòng quân sự địa phương, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Hoài Đức đã triển khai nghiêm túc, chặt chẽ: Ưu tiên tuyển chọn những công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp nhập ngũ vào phục vụ quân đội cho phù hợp với yêu cầu xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới... Nhiều tân binh nhập ngũ lần này đã được học lớp cảm tình Đảng. 

Các bước trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Hoài Đức bảo đảm đúng tiến độ và đạt chất lượng cao. Các thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã bám sát địa bàn, nắm chắc diễn biến tư tưởng, kịp thời động viên thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc... Đồng thời, tiến hành các bước tuyển chọn chặt chẽ, bảo đảm công khai, minh bạch, trong đó phát huy tốt vai trò tham mưu của cơ quan công an, quân sự các cấp. Nhờ đó, huyện Hoài Đức đã giao quân đạt 100% chỉ tiêu. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh và lãnh đạo huyện Hoài Đức đã ân cần động viên các tân binh và căn dặn mỗi người phát huy truyền thống của quê hương, đất nước, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao... Đồng thời, các đồng chí mong các tân binh tiếp tục giữ vững, phát huy và tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương Hoài Đức bằng những việc làm cụ thể trong quân ngũ.

Tại huyện Thạch Thất, tới dự, động viên tân binh lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Trung tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Trịnh Ngọc Giao - Phó Cục trưởng Cục Quân lực, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam; Nguyễn Văn Sửu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội.

Hôm nay, 100% thanh niên nhập ngũ của huyện Thạch Thất đã có mặt tại lễ giao, nhận quân và sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. 

Phát biểu tại buỗi lễ, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên cho biết: “Năm 2018, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền; các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện, đến nay, toàn huyện đã hoàn thành tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đúng quy trình, quy định, đúng luật".

Những thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018 là những công dân tốt, yên tâm, phấn khởi xác định rõ nhiệm vụ, trong đó có 124 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đợt này, số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng là 78 người.


Các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, UBND TP Hà Nội và huyện Thạch Thất động viên tân binh lên đường nhập ngũ - Ảnh: Ngọc Quỳnh


Xúc động và tự hào, tân binh Nguyễn Doãn Long (ở xã Phùng Xá) chia sẻ: "Tôi đã tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội khoa Quản lý đất đai, ra trường và đi làm được 2 năm với mức thu nhập tương đối ổn định. Tuy nhiên, là thế hệ trẻ phải có trách nhiệm với Tổ quốc, tôi mong muốn rèn luyện bản thân ngày một tốt hơn; việc lên đường nhập ngũ cũng là niềm tự hào của thế hệ trẻ tiếp bước truyền thống cha anh. Vì vậy, tôi đã tự nguyện viết đơn xin gia nhập quân ngũ với mong muốn cống hiến sức trẻ cho Quân đội".

Cùng chung niềm tự hào, Bí thư Huyện đoàn Thạch Thất Nguyễn Thị Hải Yến khẳng định, để có nhiều thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ như năm nay là sự cố gắng của cả hệ thống chính trị. Thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn ở cơ sở, Huyện đoàn Thạch Thất tổ chức các buổi tuyên truyền về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, vận động thanh niên tham gia vào lực lượng vũ trang. Vì vậy, năm 2018, toàn huyện có gần 90% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đây là vinh dự to lớn, song cũng là trách nhiệm nặng nề.

Tại huyện Thường Tín, lễ giao nhận quân và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2018 tại huyện Thường Tín được tổ chức trang trọng tại Nhà Văn hóa (Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín). Các đồng chí Trần Quang Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội; Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo huyện Thường Tín đã tham dự, động viên, chúc mừng 175 thanh niên huyện Thường Tín lên đường làm nhiệm vụ. 

Đồng chí Trần Quang Cảnh động viên các tân binh huyện Thường Tín - Ảnh: Thuỳ An


Trước buổi lễ hơn 1 giờ đồng hồ, các đoàn xe từ các xã, thị trấn trong huyện đã đưa tân binh tập trung tại địa điểm giao nhận quân. Trong số này có tân binh Lê Văn Liêm (xã Tiền Phong, Thường Tín). Khi được gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, chàng trai 19 tuổi này đã chấp hành và trúng tuyển. Theo Lê Văn Liêm, nhập ngũ là trách nhiệm, nên dù đang có công việc ổn định, anh vẫn vững vàng lên đường nhập ngũ. Ngoài việc thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, Lê Văn Liêm cũng muốn cảm nhận những trải nghiệm trong thời gian được tham gia quân ngũ cũng như học hỏi, rèn luyện tính kỷ luật. 

Bà Nguyễn Thị Vân – bà nội của tân binh Đỗ Duy Linh, ở xã Tiền Phong, chia sẻ, bà rất tự hào khi cháu trai xung phong nhập ngũ đợt này. Anh trai của Đỗ Duy Linh mới xuất ngũ trước Tết Nguyên đán vừa qua và người em đã xung phong nhập ngũ sau đó ít ngày. “Tôi nghĩ môi trường quân đội tốt cho thanh niên nên cháu tôi mới xung phong như vậy!” – bà Nguyễn Thị Vân nói. 

Ngày hội giao nhận quân tại huyện Thường Tín có những nụ cười, những cái bắt tay mạnh mẽ, sự bịn rịn và cả những giọt nước mắt của người thân tân binh khi lần đầu tiễn con, em của mình xa gia đình lâu ngày. 

Cũng tại buổi giao nhận quân, đồng chí Kiều Xuân Huy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết, chất lượng quân số năm nay của huyện vẫn được bảo đảm, hoàn thành chỉ tiêu thành phố giao. Trước đó, 29/29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức gặp mặt, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ trong không khí trang trọng. Năm nay, huyện có nhiều thanh niên tình nguyện tham gia nhập ngũ, trong đó 82/175 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. 

Tại thị xã Sơn Tây, lễ giao nhận quân năm nay có sự tham dự của Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô; lãnh đạo thị xã Sơn Tây và đại diện các ban, ngành, đoàn thể, xã, phường... của thị xã.

Ảnh: Ánh Dương


Năm 2018, toàn thị xã Sơn Tây có 58 thanh niên viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự; hơn 40% số tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp nghề; 75% số tân binh có độ tuổi từ 18-23, 3% độ tuổi 25... 


Đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã đã đến tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Hòa trong niềm phấn khởi của ngày hội giao quân, tân binh Khuất Duy Tân ở thôn Tiền Huân (xã Viên Sơn) cho biết: Em đã tốt nghiệp Đại học Xây dựng năm 2017, nhưng muốn được rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân đội, được thực hiện nghĩa vụ quân sự, nên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại buổi giao nhận quân, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Đặng Vũ Nhật Thăng đã động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, xác định tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người quân nhân cách mạng; phấn đấu trở thành người chiến sỹ tốt, là lực lượng chính trị nòng cốt, tin cậy cho sự nghiệp xây dựng địa phương nói riêng và Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung.


Tới dự, động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại địa bàn huyện Phú Xuyên
 có các đồng chí: Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Văn Phong; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô, lãnh đạo địa phương, thân nhân các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Nụ cười tự tin hoàn thành nhiệm vụ của tân binh tại huyện Phú Xuyên - Ảnh: Sơn Tùng

100% quân số đã có mặt tại lễ giao nhận quân và lên đường nhận nhiệm vụ, trong đó có gần 50% tân binh lên đường làm nhiệm vụ có trình độ đại học, cao đẳng. Toàn huyện có 38 đoàn viên, thanh niên viết đơn tình nguyện, trong đó có 27 thanh niên đạt đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. 

Tân binh - đảng viên Đặng Đức Thắng (thôn Lưu Xá, xã Phú Túc) chia sẻ: "Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, tìm hiểu về luật nghĩa vụ quân sự với mong muốn rèn luyện bản thân ngày một tốt hơn, vững vàng hơn, em đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ và được chấp nhận. Hôm nay, trong ngày lễ giao quân, bao cảm xúc dâng trào, em mong muốn mình sẽ rèn luyện tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin giao của gia đình và chính quyền địa phương".

Cùng chung cảm xúc, tân binh Nguyễn Văn Lượng (thôn Thành Lập 2, xã Minh Tân) vừa tốt nghiệp đại học Hàng hải nói: "Noi gương các thế hệ đi trước, em đã viết đơn tình nguyện tham gia quân ngũ và may mắn đủ điều kiện. Cả em và gia đình đều vui mừng với mong muốn môi trường quân ngũ sẽ giúp em rèn luyện và tu dưỡng bản thân tốt hơn". 

Đồng chí Bạch Quốc Sử - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Xuyên cho biết thêm, trước ngày giao nhận quân, huyện Phú Xuyên đã tổ chức học cảm tình Đảng cho 72 đoàn viên, thanh niên ưu tú; đồng thời, gặp mặt động viên, tặng quà..., tạo không khí vững tin cho thế hệ trẻ vào sự lựa chọn của mình.

Tại huyện Thanh Oai, lễ giao nhận quân năm 2018 được tổ chức tại Sân vận động huyện. Đến dự và tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cùng đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô, lãnh đạo huyện Thanh Oai, lãnh đạo các đơn vị nhận quân và đông đảo nhân dân. 

Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Thanh Oai tuyển chọn được 153 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, trong đó có gần 50% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 100% tân binh có lập trường chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, 35% có trình độ cao đẳng, đại học. 

Sau khi đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thanh Oai công bố các quyết định gọi công dân nhập ngũ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai đã thắp ngọn lửa truyền thống; đồng chí Lê Thị Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống giao quân. Ngọn lửa truyền thống được thắp sáng thể hiện niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai vào các tân binh, mong họ vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hồi trống mở hội thay cho lời khẳng định tinh thần anh dũng, kiên cường của người dân Thanh Oai sẽ được các tân binh kế thừa và phát huy. 

 Người thân tiễn tân binh huyện Thanh Oai lên đường nhập ngũ - Ảnh: Hà Hiền


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà động viên, mong muốn các tân binh nỗ lực phấn đấu, nghiêm túc rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương, với sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân, người thân. Chủ tịch UBND huyện khẳng định, các cấp, các ngành chức năng từ huyện tới cơ sở sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương, quan tâm tới thân nhân của chiến sĩ để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Duy Quân hứa sẽ phát huy truyền thống quê hương, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; nghiêm túc chấp hành kỷ luật, kỷ cương quân đội, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại quận Hoàng Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương đã tới dự lễ giao, nhận quân năm 2018. Đông đảo bà con nhân dân địa phương cùng thân nhân các tân binh đã đến chia vui và tiễn các tân bình lên đường nhập ngũ.

Theo ông Nguyễn Hữu Long, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự quận Hoàng Mai, quận đã bảo đảm chỉ tiêu nhập ngũ theo yêu cầu của thành phố. Trong số các tân binh của quận nhập ngũ lần này, khoảng 50% có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp; có 21 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Ảnh: Tuấn Lương​


Đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Phạm Văn Huy (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu gìn giữ đất nước, mang lại hòa bình cho dân tộc. Ngày nay, mỗi thanh niên cần thấm nhuần tinh thần yêu nước, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi công dân trước yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu với các thế hệ trẻ, cụ Trần Điền, Hội Cựu Chiến binh quận Hoàng Mai xúc động nói: "Hơn 70 năm qua, quân đội ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự che chở, đùm bọc của nhân dân, đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, lập nên nhiều chiến công oanh liệt, tô thắm thêm lá cờ quyết chiến quyết thắng. Trong các cuộc kháng chiến giữ nước, biết bao thế hệ thanh niên Thủ đô nói chung và Hoàng Mai nói riêng đã lên đường tòng quân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều người đã vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường, nhiều người đã trở thành các tướng lĩnh, sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và cán bộ lãnh đạo trên nhiều lĩnh vực của địa phương... Những cống hiến, hy sinh của các thế hệ thanh niên Hà Nội đã góp phần làm nên truyền thống Thủ đô anh hùng".

Trước lúc tiễn các tân binh lên đường tiếp bước thế hệ cha anh, với tâm tư của một người lính già, đã có nhiều năm cống hiến trong quân đội, cụ Trần Điền nhắn nhủ các tân binh tuyệt đối tuân thủ kỷ luật, xác định rõ lập trường cách mạng, kiên định vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; thường xuyên học tập, không ngừng nâng cao trình độ, thành thạo tác phong, nắm vững kỹ thuật kết hợp với rèn luyện thể lực, vì chỉ có gian khổ, đổ mồ hôi ở thao trường mới giúp người lính nhanh trưởng thành...


Tại quận Thanh Xuân, lễ giao nhận quân năm 2018 đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham dự và tặng quà lưu niệm cho các tân binh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa cho đại diện tân binh quận Thanh Xuân - Ảnh: Mai Hữu

Năm nay, quận Thanh Xuân lựa chọn được 66 nam thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ, trong đó có 18 thanh niên viết đơn tình nguyện. Có 60 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng quân đội; 6 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng Công an.

66 thanh niên ưu tú của quận Thanh Xuân lên đường về đơn vị thực hiện nghĩa vụ quân sự - Ảnh: Mai Hữu


Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu bày tỏ tin tưởng, các tân binh với nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với quê hương, đất nước, dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức học tập, huấn luyện, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm điều lệnh và kỷ luật. Qua đó, mỗi người đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống của Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân Việt Nam anh hùng. 

Tân binh Lương Tuấn Vũ (sinh năm 1994, trú ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) cho biết, đã tốt nghiệp Đại học Thương mại và đang có việc làm ổn định. Tuy nhiên, với mong muốn được rèn luyện bản thân, phấn đấu trưởng thành trong môi trường quân đội, Vũ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được biên chế về Trung đoàn Bộ Binh 692 thuộc Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội). Bố của Vũ là ông Lương Xuân Đông (60 tuổi) chia sẻ, trước nguyện vọng tình nguyện nhập ngũ của con, gia đình hết sức tạo điều kiện. Đồng thời, gia đình cũng động viên Vũ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông Đông cũng cho biết, con trai thứ hai của ông dù đang học lớp 12 nhưng cũng có nguyện vọng noi theo tấm gương anh trai, lên đường nhập ngũ trong thời gian tới.

Tại huyện Đan PhượngỦy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã về dự lễ giao nhận quân.

Đồng chí Lê Hồng Sơn động viên các tân binh - Ảnh: Nguyễn Mai


Tại buổi lễ, huyện Đan Phượng đã giao 130 chiến sỹ mới, trong đó có 120 chiến sỹ nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân và 10 chiến sỹ tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân thuộc các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Phòng không 241 và Lữ đoàn Pháo binh 368 thuộc Quân đoàn I; Lữ đoàn Xe tăng 203 thuộc Quân đoàn II; Trung tâm huấn luyện Công an TP Hà Nội. Đây là những đơn vị tiêu biểu có bề dày truyền thống trong huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Phát biểu tại lễ giao quân, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng bày tỏ mong muốn các gia đình có con em lên đường nhập ngũ nên thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với đơn vị nơi nhận quân để cùng động viên, giáo dục, giúp đỡ các em hoàn thành tốt nghĩa vụ với đất nước; đồng thời, động viên phụ huynh tin tưởng các đơn vị Quân đội và Công an luôn là môi trường tốt để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ quốc. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, với những kiến thức được trang bị, các em sẽ trưởng thành hơn trong cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội...

Các tân binh chia tay người thân, lên đường về đơn vị - Ảnh: Nguyễn Mai


Phát biểu trước khi lên đường nhập ngũ, tân binh Phùng Quang Thanh (xã Đan Phượng) thay mặt các tân binh hứa sẽ phát huy truyền thống của quê hương Đan Phượng anh hùng, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành người chiến sỹ ưu tú; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng đội cùng tiến bộ; chấp hành nghiêm kỷ luật trong Quân đội, Công an…


Tại Sân vận động Quảng Oai, huyện Ba Vì tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng.

Qua công tác tuyển chọn đúng quy định, quy trình, các thanh niên của huyện Ba Vì nhập ngũ đợt này đều đủ điều kiện gia nhập nghĩa vụ quân sự; độ tuổi từ 18 đến 25; trong đó 37,2% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Đặc biệt, đợt tòng quân lần này, huyện Ba Vì có 93 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.


Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng động viên tân binh huyện Ba Vì lên đường nhập ngũ - Ảnh: Kim Nhuệ


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến đã động viên, căn dặn các tân binh giữ gìn sức khỏe, nhanh chóng hòa nhập môi trường quân ngũ và nỗ lực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội, Công an vững mạnh, xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. 

Tại lễ giao quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đã trò chuyện, tặng hoa, động viên, chia tay các tân binh trước khi lên xe về đơn vị; đồng thời mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quê hương Ba Vì anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao...

Thay mặt cho các tân binh lên đường nhập ngũ, tân binh Phùng Văn Hiệu (xã Minh Quang) cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và địa phương, đồng thời hứa noi gương các thế hệ cha ông, không ngừng học tập, rèn luyện, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ trong buổi tiễn con lên đường nhập ngũ, bà Trương Thị Xuyến, mẹ của tân binh Nguyễn Đức Mạnh ở xã Tản Lĩnh cho biết: “Gia đình tôi rất tự hào vì cháu đã trúng tuyển lần này. Chúng tôi tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ huy, rèn luyện của các đơn vị Quân đội, cháu sẽ trưởng thành, xứng đáng với truyền thống của gia đình và quê hương". 

Tại huyện Thanh Trì, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã dự lễ giao nhận quân năm 2018 tại Trung tâm văn hóa huyện.


Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP Hà Nội tặng hoa các tân binh huyện Thanh Trì - Ảnh: Thanh Hiền.


Trong đợt giao nhận quân năm 2018, huyện Thanh Trì có 16 nam công dân gia nhập vào đơn vị thuộc Công an Hà Nội, còn lại làm nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc các Sư đoàn Bộ Tư lệnh Thủ đô, Lữ đoàn, Quân đoàn, Lữ đoàn thuộc Vùng 4 Hải quân. Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thanh Trì, chất lượng tuyển quân năm nay bảo đảm cả về số lượng, chất lượng và trình độ văn hóa, trong đó, số tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng chiếm trên 50%.

Tại buổi lễ giao nhận quân, ông Trần Văn Khương, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì đã thắp ngọn lửa truyền thống.

Trước khi chia tay tân binh về đơn vị, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã tặng hoa và ân cần động viên các tân binh. Những bó hoa tươi thắm được trao tặng, những cái bắt tay xiết chặt và những lời chào, lời hứa của các chiến sĩ trẻ đã làm cho không khí ngày hội giao nhận quân tưng bừng và ấm áp. Thiếu tướng Đoàn Duy Khương chúc các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời mong muốn những thanh niên ưu tú đại diện cho thế hệ trẻ huyện Thanh Trì sẽ ra sức học tập, rèn luyện, xứng đáng với truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương Thanh Trì.

Tự hào khi được lên đường nhập ngũ, nhiều tân binh không khỏi hồi hộp, náo nức từ nhiều ngày trước đó. Tân binh Nguyễn Đặng Thanh Tùng hào hứng chia sẻ: "Được nhận nhiệm vụ tại đơn vị phòng không bảo vệ vùng trời của Tổ quốc, tôi cảm thấy rất vinh dự và cũng là trọng trách lớn. Tôi sẽ phấn đấu rèn luyện, học hỏi để trưởng thành trong quân ngũ ngay từ những ngày đầu nhập ngũ".


Lễ giao nhận quân năm 2018 huyện Chương Mỹđã diễn ra trong không khí đầm ấm, trang trọng tại Sân vận động thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. 


Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa cho các tân binh huyện Chương Mỹ - Ảnh: Khánh Vũ


Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Chương Mỹ đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, tuyển chọn và giao 195 tân binh và 25 chiến sĩ công an nghĩa vụ cho 6 đơn vị nhận quân.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân. 20 đồng chí cựu chiến binh đã trang trọng trao cờ truyền thống cho đại diện các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đinh Mạnh Hùng đề nghị các lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các xã và thị trấn, các gia đình có con, em lên đường nhập ngũ thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh bằng những việc làm thiết thực, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm, phấn khởi, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tân binh Nguyễn Văn Linh (thị trấn Xuân Mai) đã bày tỏ niềm tự hào được nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2018 và hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tại quận Hai Bà Trưng, từ sáng sớm, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cùng các đồng chí lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, 20 phường và hàng nghìn người dân trên địa bàn đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ để tiễn 95 tân binh lên đường nhập ngũ.

Ảnh: Khánh Thu


Bà Nguyễn Thị Hoa (ở số 2, tổ 26A, ngõ 184, đê Trần Khát Chân, phường Thanh Lương) rất phấn khởi cùng gia đình đưa con trai là Trần Hải Linh (sinh năm 1999) lên đường nhập ngũ. Vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, Linh là một trong 32 thanh niên trên địa bàn quận viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bà Hoa cùng gia đình rất vui mừng, ủng hộ con trai và tin rằng, môi trường quân đội là nơi rèn luyện sức khỏe, ý chí tốt nhất, sẽ giúp các tân binh nhanh chóng trưởng thành, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trong khi đó, khi được hỏi cảm xúc trước giờ lên đường, tân binh Nguyễn Lương Hạnh (ở số 3, ngách 64, ngõ 40, phố Võ Thị Sáu) nói: "Em rất mong chờ ngày này để được đóng góp sức trẻ cho quân đội. Thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự thiêng liêng của mỗi thanh niên, em sẽ cố gắng trau dồi, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Trung tá Phan Tiến Cường (Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn Phòng không 673) khẳng định sẽ thường xuyên quan tâm chăm sóc, giáo dục, rèn luyện tân binh, đáp ứng mọi yêu cầu của Đảng, Nhà nước. Đơn vị cũng sẽ giữ vững quan hệ với địa phương, gia đình, giúp đỡ các tân binh tích cực học tập, rèn luyện, đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Lễ giao nhận quân của quận Hai Bà Trưng cho 6 đơn vị quân đội và công an đã diễn ra nhanh gọn, an toàn, chất lượng.

Tại trụ sở Quận ủy, HĐND, UBND quận Long Biên, lễ giao nhận quân năm 2018 có sự tham dự của đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Tân binh - đảng viên Nguyễn Thành Long. (phường Đức Giang) - Ảnh: Tuyết Minh


Phát biểu tại lễ giao nhận quân năm 2018, đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên đã chúc mừng 87 thanh niên ưu tú của quận lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia lực lượng CAND. Năm nay, quận Long Biên tuyển chọn được 76 nam, nữ thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và 11 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CAND, đạt 100% quân số. Trong đó 63,1% thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học. 

Thay mặt các tân binh - đảng viên Nguyễn Thành Long (phường Đức Giang), tốt nghiệp Đại học Văn thư Lưu trữ quốc gia, người viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2018 đã hứa cố gắng rèn luyện, thích nghi với hoàn cảnh và điều kiện môi trường công tác của quân đội, công an; gương mẫu chấp hành nghiêm kỷ luật và mệnh lệnh chỉ huy các cấp; giữ đúng tác phong quân nhân, nguyện phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ công an nhân dân – vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; xứng đáng với bản chất và nét đẹp truyền thống của công dân Thủ đô nói chung và của quận Long Biên nói riêng; ra sức rèn luyện và tiếp thu kiến thức quân sự, kỹ năng nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng bản lĩnh để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cùng chung cảm xúc trong ngày nhập ngũ, tân binh Đào Ngọc Tân (phường Long Biên) chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ quân đội Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để phục vụ Tổ quốc”.


Tại huyện Sóc Sơn, lễ giao, nhận quân năm 2018 đã long trọng diễn ra. Tới dự và động viên các tân binh có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản động viên các tân binh huyện Sóc Sơn lên đường nhập ngũ - Ảnh: Đỗ Minh


Thượng tá Nguyễn Quang Đấu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sóc Sơn cho biết, năm 2018, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiến hành rà soát, đánh giá, tuyển lựa các công dân đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua đó, tân binh năm 2018 tiếp tục được nâng “chất”. Đợt này, Sóc Sơn có 104 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (chiếm 53,3%); có 84 công dân viết đơn tình nguyện. Ngoài số tân binh lên đường gia nhập Quân đội Nhân dân, có 8 thanh niên cũng được tuyển lựa lên đường thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Không khí tại buổi giao quân tại Sóc Sơn diễn ra ấm cúng và đầy xúc động. Đối với các tân binh, lên đường nhập ngũ không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm, mà còn là vinh dự lớn lao khi được đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ đất nước thời kỳ đổi mới. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản đã tới thăm hỏi, động viên và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các tân binh. Phó Chủ tịch UBND thành phố hy vọng các tân binh huyện Sóc Sơn tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng của quê hương, tích cực rèn luyện sức khỏe, trau dồi tri thức, tiếp bước cha anh trong sự nghiệp dựng xây và bảo vệ Tổ quốc.


Tại huyện Đông Anhlễ giao nhận quân năm 2018 đã long trọng diễn ra với sự tham dự của Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng, Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng), Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghinh, Chủ tịch Hội cựu chiến binh TP Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Anh, các xã trên địa bàn; đại diện các đơn vị nhận quân, gia đình và thanh niên nhập ngũ năm 2018.


Ảnh: Thanh Hải


Giao nhiệm vụ cho các tân binh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Phạm Văn Châm nhấn mạnh, mỗi thanh niên phát huy truyền thống quê hương anh hùng, chấp hành tốt nội quy, quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân đội. 

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Châm cũng bày tỏ sự trân trọng đối với các gia đình tân binh đã nuôi dưỡng những người con ưu tú để hôm nay trở thành những chiến sĩ góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, huyện Đông Anh bảo đảm đủ chỉ tiêu được giao về số lượng công dân thực hiện NCQS và công dân thực hiện nghĩa vụ CAND với chất lượng tốt để bàn giao cho các đơn vị nhận quân.


Tại sân vận động Quần Ngựa, UBND quận Ba Đình đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Tới dự có ông Hà Minh Hải, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội và Đại tá Phùng Bá Tân, Phó Chánh thanh tra Bộ Tư lệnh Thủ đô. 

Ông Phạm Quang Hùng, Phó Chỉ huy trưởng động viên phụ trách công tác tuyển quân cho biết: Quận Ba Đình giao quân cho 4 đơn vị, gồm: Sư đoàn Phòng không 371 quân chủng phòng không không quân, Sư đoàn Bộ binh 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Tổng cục Hậu cần và Quân đoàn 2. Trong số tân binh của quận dịp này, có 40 người trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học; 35 tân binh tự nguyện xung phong nhập ngũ.

Tại quận Tây Hồ, lễ giao nhận quân năm 2018 đã diễn ra với sự tham dự của các đồng chí: Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Trần Huy Sáng; lãnh đạo quận Tây Hồ, đông đảo người dân địa phương và 46 tân binh đủ tiêu chuẩn được quận tuyển chọn nhập ngũ.


Ảnh: Linh Nhi


Thượng tá Nguyễn Bắc Chiến, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Tây Hồ cho biết, nét mới của công tác tuyển quân năm nay là làm kỹ công tác tuyên truyền để tân binh cùng gia đình hiểu rõ Luật nghĩa vụ quân sự, từ đó nâng cao nhận thức về việc nhập ngũ, hợp tác tốt với các ban ngành đoàn thể hoàn thành tốt các khâu tuyển chọn, bảo đảm đạt chỉ tiêu, chất lượng theo yêu cầu.

Cũng nhờ cách làm này, mặc dù số lượng con em địa phương tuổi nhập ngũ của 8/8 phường toàn quận tuy ít hơn nhiều quận khác, nhưng vẫn bảo đảm đúng tiến độ khám tuyển với chất lượng: Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 54,2%; độ tuổi 18-21 là 37,5%... Trong tổng số 46 tân binh có 9 trường hợp tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

Đại diện thanh niên ưu tú quận Tây Hồ, tân binh Trần Đức Huy (ở phường Tứ Liên) bày tỏ quyết tâm rèn luyện, không ngại gian khó, để bản thân trưởng thành hơn, cống hiến hết sức cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân năm 2018 của huyện Gia Lâm đã diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi và đầy quyết tâm, tự hào của 165 thanh niên ưu tú, đại diện cho hàng nghìn thanh niên trên địa bàn huyện lên đường nhập ngũ. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội. 

Sau nghi thức chào cờ và thắp lửa truyền thống, thay mặt lãnh đạo huyện Gia Lâm, đồng chí Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu động viên 165 tân binh, trong đó đặc biệt biểu dương 31 tân binh tình nguyện lên đường nhập ngũ. 


Theo Chủ tịch huyện Gia Lâm, công tác tuyển quân năm 2018 của huyện đã được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, dân chủ, đúng quy định. Trong số các thanh niên nhập ngũ năm nay, 44% số thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học.

Thay mặt các tân binh lên đường nhập ngũ, công dân Bùi Trung Kiên (xã Đặng Xá) đã thể hiện niềm vui, niềm tự hào khi được tuyển chọn nhập ngũ và xin hứa tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tích cực, tự giác, gương mẫu học tập, rèn đức, luyện tài, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. 

Huyện Mỹ Đức đã tổ chức lễ giao quân tại Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện. Đến dự có đồng chí Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Sở Tư pháp; các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đông đảo các ban, ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Ảnh: Nguyên Hà


Năm nay, huyện Mỹ Đức có 145 tân binh lên đường thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao nhận quân năm 2018 (trong đó số tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp chiếm 30%). Năm nay, các tân binh được giao về các đơn vị: Trường Quân sự/QDD2, Lữ đoàn 26 Quân chủng Phòng không- Không quân, Trung đoàn BB 692, Sư đoàn Bộ binh 301- Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội…

Phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt mong muốn các tân binh phấn đấu thực hiện tốt điều lệnh, điều lệ, kỷ luật quân đội, kỷ luật công an và các quy định của đơn vị, nêu cao ý thức tổ chức, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, cùng tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, mỗi chiến sỹ sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương sẽ là những công dân, cán bộ gương mẫu, ưu tú để xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tại huyện Mê Linh, lễ giao nhận quân được tổ chức tại quảng trường Khu trung tâm hành chính huyện. Đến dự có Thiếu tướng Lê Hồng Dũng - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần.

Phát huy truyền thống quê hương Hai Bà Trưng anh hùng, tiếp bước cha ông, năm nay huyện Mê Linh có 165 tân binh lên đường nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao nhận quân năm 2018. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này, có 145 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, 20 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Đặc biệt, trong số này, có tới 97 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo các điều kiện về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. 

Năm nay, các tân binh của huyện Mê Linh lên đường làm nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị là: Sư đoàn Bộ binh 301- Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội), Sư đoàn 371- Quân chủng Phòng không- Không quân, Tổng cục Hậu cần và Tổng cục Kỹ thuật. 20 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân được giao về Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ - Công an thành phố Hà Nội và Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội. 

Chia sẻ suy nghĩ trước khi lên đường, tân binh Lại Trung Văn (xã Tiền Phong) cho biết: "Mặc dù sinh ra và lớn lên ở thời bình, song tôi không ngần ngại cầm bút, viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Hai năm thực hiện nghĩa vụ, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, thử thách song tôi sẽ cố gắng rèn luyện, cùng các  chiến sĩ khác giúp đỡ nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng danh với tinh thần quật khởi của quê hương hai nữ tướng Trưng Trắc, Trưng Nhị anh hùng".


Tại quận Hoàn Kiếm, năm nay, quận đã lựa chọn được 45 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và 12 thanh niên ưu tú thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn mong muốn các tân binh nhanh chóng hòa mình vào môi trường công tác mới, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, nêu cao ý thức trong huấn luyện, rèn luyện, không lùi bước trước khó khăn, phấn đấu trở thành quân nhân và chiến sĩ công an ưu tú; sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Hiền Thu


Tân binh Lê Quý Trọng (số 8 Trần Quốc Toản) cho biết: "Tôi đã học Khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Bách Khoa và đang đi làm tại một công ty về máy tính. Tuy nhiên, với mong muốn được rèn luyện, trưởng thành hơn từ môi trường quân ngũ, tôi rất háo hức tham gia ngày hội tòng quân và đã chuẩn bị đầy đủ tư trang, hành lý, sẵn sàng lên đường”.

Ông Quách Công Tới, bố của tân binh Quách Công Đức (ở số 23, ngõ 44, phố Nguyên Khiết) xúc động chia sẻ: “Cháu Đức là con trai thứ hai của tôi. Gia đình tôi rất phấn khởi, vui và xúc động trong khi tiễn con lên đường nhập ngũ. Tôi tin tưởng, quân đội thực sự là môi trường tốt để cháu được học tập, rèn luyện và trưởng thành, trở thành công dân có ích của Tổ quốc”.


Lễ giao nhận quân của quận Cầu Giấy
được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thể thao Nghĩa Tân.

Buổi lễ diễn ra trong không khí phấn khởi, vui tươi, với đầy đủ nghi thức. Các tân binh lên đường nhập ngũ nhận được sự quan tâm chu đáo, nồng hậu của các cấp, ngành cũng như nhân dân địa phương. Toàn bộ thanh niên nhập ngũ đều có mặt đúng giờ, quân tư trang đầy đủ, thái độ nghiêm túc, tinh thần phấn khởi. 

Chiến sỹ trẻ Đồng Văn Vượng, 22 tuổi, xác định, bản thân rất tin tưởng vào tương lai khi được rèn luyện trong môi trường quân đội và đó cũng là để thể hiện quyền lợi, nghĩa vụ của một công dân với đất nước. 

Trong khi đó, chiến sỹ Nguyễn Công Hùng, 24 tuổi, cho biết, anh đã tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ thông tin trường Đại học Bách Khoa và sẵn sàng lên đường nhập ngũ, với mơ ước được tiếp tục đào tạo để trở thành sĩ quan thông tin chuyên nghiệp, được đứng trong quân ngũ đến hết tuổi lao động.

Đáng lưu ý, quận Cầu Giấy năm nay có tỷ lệ tân binh đạt trình độ cao đẳng, đại học khá cao (chiếm 73% tổng số tân binh).

Tại huyện Quốc Oai, hoà chung không khí của ngày hội giao nhận quân trên địa bàn thành phố, tại Sân vận động huyện Quốc Oai, đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã đến tiễn chân 154 tân binh lên đường nhập ngũ thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Dự lễ giao nhận quân của huyện có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, 6 đơn vị nhận quân năm 2018; lãnh đạo huyện Quốc Oai...

Thay mặt 154 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018, tân binh Nguyễn Văn Quang, thị trấn Quốc Oai bày tỏ: "Được khoác trên mình bộ quân phục Quân đội Nhân dân Việt Nam là niềm tự hào của mỗi đoàn viên thanh niên. Tôi sẽ ra sức rèn luyện, cống hiến trí tuệ, sức khỏe của mình để đạt kết quả cao nhất, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Quốc Oai anh hùng".

Giờ phút lưu luyến trước khi lên đường - Ảnh: Thu Hằng


Phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Đỗ Huy Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quốc Oai mong muốn những người con ưu tú của huyện Quốc Oai nhập ngũ hôm nay coi đây là cơ hội tốt nhất để rèn luyện về bản lĩnh chính trị, ý chí, nghị lực và năng lực hành động để trở thành những chiến sỹ quân đội, chiến sỹ Công an nhân dân xuất sắc. Đặc biệt, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, mỗi người sẽ là những công dân, cán bộ gương mẫu, ưu tú để xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong số 131 tân binh thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự của huyện Quốc Oai, có 1 đảng viên; 95 tân binh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 18 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; 85 tân binh đã tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.


Tại quận Nam Từ Liêm,từ 7h sáng, các tân binh đã xếp hàng nghiêm chỉnh, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. 

 Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải thắp lửa truyền thống - Ảnh: Kim Vũ


Theo Thiếu tá Nguyễn Đình Hoà (Ban chỉ huy quân sự quận), nhờ công tác sơ tuyển và khám tuyển chặt chẽ, chất lượng thanh niên lên đường làm nghĩa vụ năm nay của quận được đảm bảo cả chỉ tiêu và chất lượng. Năm 2018, quận Nam Từ Liêm được thành phố giao 50 chỉ tiêu, trong đó có 26 công dân tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong số tân binh năm nay, 9 công dân có trình độ đại học; 12 công dân có trình độ cao đẳng; 1 công dân trình độ trung cấp chuyên nghiệp và 22 công dân tốt nghiệp PTTH; có 1 đảng viên và 49 đoàn viên. Bên cạnh đó, quận cũng bàn giao 7 chiến sĩ công an, nâng tổng số lên 57 tân binh. 

Tại lễ giao nhận quân, tân binh Đỗ Minh Tuấn (phường Mỹ Đình 1), đảng viên, tốt nghiệp Đại học Lao động Xã hội cho biết: "Tôi tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ vì muốn được tự rèn luyện bản thân. Thật tự hào vì được bước tiếp truyền thống của các lớp cha anh đi trước. Đồng thời, tôi nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi thanh niên. Tôi hứa sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Náo nức tiễn hơn 3.400 tân binh lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.