Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hút nhiều hơn nữa chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ

TTXVN| 13/07/2018 06:47

Trước thềm lễ khai mạc Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2018, chiều 12-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt, làm việc với các diễn giả, chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức quốc tế và đại diện các doanh nghiệp tham dự sự kiện công nghệ quan trọng này.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các doanh nghiệp, diễn giả của Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Trân trọng các ý kiến đóng góp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ý nghĩa to lớn của Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0, nhất là trong bối cảnh nhiều nơi còn chưa sẵn sàng cho cuộc cách mạng này. Bày tỏ hy vọng, Diễn đàn sẽ đưa ra lời giải cho câu hỏi "làm thế nào để Việt Nam có thể thành công trong Cách mạng công nghiệp 4.0?", Thủ tướng mong muốn các diễn giả, đại biểu, doanh nghiệp sẽ đưa ra những khái niệm cụ thể về Cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời đóng góp tích cực vào việc hoạch định chủ trương, chính sách, giải pháp để Việt Nam chủ động bắt nhịp với cuộc cách mạng này, làm cơ sở để áp dụng, triển khai trong thực tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Việt Nam là quốc gia hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với 16 Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới. Thông tin với các diễn giả, doanh nghiệp về chỉ số đổi mới sáng tạo năm 2017 của Việt Nam tăng 12 bậc, năm 2018 tăng thêm 2 bậc, Thủ tướng thẳng thắn cho biết, Việt Nam cũng còn nhiều yếu kém, nhất là trong khâu tổ chức thực hiện.

Điều này đòi hỏi những phương án triển khai nhanh chóng và quyết liệt hơn, tạo ra sự khác biệt nhằm nâng cao tốc độ áp dụng công nghệ thông tin, nhất là trong đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ, doanh nghiệp để có thể bắt kịp các quốc gia có thế mạnh về công nghệ trong khối ASEAN. Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục khuyến khích, ưu đãi, thu hút nhiều hơn nữa các chuyên gia, nhà khoa học, các loại hình doanh nghiệp trong và ngoài nước có thế mạnh về công nghệ để cùng tiến bước trong Cách mạng công nghiệp 4.0...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hút nhiều hơn nữa chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.