Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ vững an ninh chính trị, giải quyết kịp thời bức xúc của nhân dân

Hương Ly| 18/07/2018 15:21

(HNMO) - Ngày 18-7, Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Nội chính các tỉnh, thành ủy 6 tháng đầu năm 2018.

Dự tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Nguyễn Quang Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy và lãnh đạo các cơ quan khối nội chính thành phố.


Báo cáo của Ban Nội chính Trung ương cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Nội chính các tỉnh, thành ủy đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, triển khai nhiệm vụ và đạt được những kết quả quan trọng. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, chú trọng ở những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực; công tác tham mưu giúp tỉnh, thành ủy chỉ đạo xử lý các vụ việc, vụ án được đẩy mạnh theo hướng chất lượng, hiệu quả, kịp thời… Bên cạnh đó, quan hệ phối hợp giữa các cơ quan nội chính trên địa bàn, nhất là trong việc tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo công tác nội chính và xử lý các vấn đề phức tạp, nổi cộm phát sinh tại địa phương được thực hiện tốt hơn…

Tham luận tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội Nguyễn Quang Huy nêu bật 4 kết quả trong công tác Nội chính của Đảng bộ Hà Nội. Trong đó, thành phố tiếp tục giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm môi trường bình yên để phát triển; tình hình tội phạm giảm so với cùng kỳ; số vụ trọng án được các cơ quan Công an điều tra, khám phá đạt 100%...

Có được những kết quả trên là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên, kịp thời của Thành ủy Hà Nội. Trong 6 tháng đầu năm nay, Thành ủy đã ban hành 8 chỉ thị, 3 thông tri, 3 kế hoạch về an ninh, quốc phòng; tổ chức sơ kết 16 chỉ thị của Trung ương, thành phố; ban hành 65 văn bản của Thường trực Thành ủy chỉ đạo công tác này.

Với những vấn đề an ninh quan trọng, Thường trực Thành ủy, đồng chí Bí thư Thành ủy trực tiếp họp với các bí thư cấp ủy để quán triệt, yêu cầu cấp ủy từ thành phố đến cơ sở, mà trực tiếp là đồng chí bí thư cấp ủy phải chịu trách nhiệm thực hiện.

Các cơ quan Nội chính thành phố đã chủ động nắm chắc tình hình, dự báo và tham mưu hiệu quả, giúp Thành ủy chỉ đạo kịp thời. Hệ thống chính trị thành phố cũng vào cuộc triển khai nhiệm vụ này một cách đồng bộ, hiệu quả. Đáng chú ý, việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội” và Chỉ thị 15-CT/TU về tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội được chú trọng. Vì vậy, trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng công dân đến khiếu nại, tố cáo giảm.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khắc phục và hoàn thiện các quy định về giám định tư pháp, nhất là giám định về tài chính, ngân hàng, xây dựng; bổ sung quy định về tặng quà theo hướng cấm cán bộ, công chức nhận quà tặng dưới mọi hình thức; bổ sung quy định pháp luật về bảo vệ người tố giác tham nhũng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc yêu cầu, trong 6 tháng cuối năm, Ban Nội chính các tỉnh, thành ủy phối hợp làm tốt công tác tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy; phối hợp nắm chắc tình hình, tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy giải quyết tốt những vụ việc khiếu kiện, bức xúc, phức tạp, kéo dài trên địa bàn. Đồng chí Phan Đình Trạc cũng đề nghị Ban Nội chính các địa phương tham mưu hiệu quả cho Thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy trong triển khai các đoàn thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là với những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ vững an ninh chính trị, giải quyết kịp thời bức xúc của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.