Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết thực đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Hương Ly - Ảnh: Viết Thành| 20/07/2018 13:48

(HNMO) - Sáng 20-7, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết 15/2008/QH12 của Quốc hội khoá XII về “Việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan” và Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2018.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tham dự.


Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Thị Thu Hằng trao giải cho các thí sinh tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2018.


Phát biểu khai mạc, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Thị Thu Hằng khẳng định, sự kiện mở rộng địa giới hành chính Thủ đô là cột mốc lịch sử quan trọng trong tiến trình phát triển của Thăng Long - Hà Nội, tác động lâu dài và nhiều mặt tới đời sống chính trị của Thủ đô. Sau hợp nhất, hai Đảng bộ Khối dân chính Đảng Hà Nội và Hà Tây đã hợp nhất thành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

Mười năm qua đã ghi dấu những bước trưởng thành về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ Khối. Với những nỗ lực không ngừng, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng tại các cơ quan của thành phố và được sự ghi nhận đánh giá cao của các cấp lãnh đạo. “Năm 2017, Đảng ủy Khối đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đánh giá là một trong 5 đảng bộ cấp trên cơ sở đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đây là sự ghi nhận rất đáng trân trọng khi Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai đánh giá chất lượng Đảng bộ cấp trên cơ sở” - đồng chí Lê Thị Thu Hằng chia sẻ.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của chi bộ Đảng và vai trò của đồng chí Bí thư chi bộ, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã ban hành Nghị quyết số 03-NQ/ĐUK ngày 28-1-2016 về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố giai đoạn 2016-2020” và Kế hoạch số 18-KH/ĐUK để triển khai thực hiện. Đến nay, việc sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố đã đi vào nền nếp, chất lượng, đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tổ chức Thành ủy. Nội dung sinh hoạt chi bộ đã được đổi mới theo hướng thiết thực, cụ thể và gắn nội dung sinh hoạt chi bộ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, giải quyết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra hằng ngày tại cơ sở.

Việc chỉ đạo tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2018 cấp cơ sở và hội thi cấp Đảng bộ Khối sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là công tác sinh hoạt chuyên đề. Đây cũng là hoạt động thiết thực để hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 10 năm thực hiện Nghị quyết 15/2008/QH12 của Quốc hội (khóa XII) về "Việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan".

Tại vòng chung khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi, 9 thí sinh đại diện cho các đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã trải qua hai vòng thi: Sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ theo hình thức sân khấu hóa và thi trắc nghiệm. Nhiều phần thi được thể hiện dưới hình thức phong phú, dàn dựng công phu, được ban giám khảo và các đại biểu tham dự đánh giá cao. Kết quả, thí sinh Đinh Thị Bích Thủy, Chi bộ Phòng Mầm non, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đoạt giải Nhất.

Dịp này, 12 Đảng bộ đạt thành tích cao trong việc tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp cơ sở đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tặng Giấy khen.

Kết quả thi chung khảo Bí thư chi bộ giỏi

Đồng chí Đinh Thị Bích Thủy, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đoạt giải Nhất. Hai giải Nhì thuộc về các đồng chí: Nguyễn Thứ Mười, Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội; Lý Thị Thúy Hạnh, Đảng bộ Sở Văn hóa - Thể thao. Giải Ba thuộc về các đồng chí: Trần Ngọc Oanh, Đảng bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Nguyễn Thị Ngọc Minh, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông; Lại Thị Tuyết Nhung, Đảng bộ cơ quan Văn phòng UBND TP Hà Nội. Giải Khuyến khích thuộc về các đồng chí: Lê Minh Thảo, Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và xã hội; Trần Hồng Vân, Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới và Nguyễn Tiến Vinh, Đảng bộ cơ quan Sở Tài chính.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.