Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố

Thành Tâm| 10/08/2018 19:05

(HNMO) - Chiều 10-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa UBND thành phố và Hội Cựu chiến binh thành phố giai đoạn 2010-2018 và ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2018-2022. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; Thiếu tướng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Nguyễn Văn Nghinh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.

Nguyễn Văn Nghinh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chứng kiến lễ ký kết Chương trình. Ảnh- Viết Thành


Thời gian qua, Chương trình phối hợp công tác giữa UBND thành phố và Hội Cựu chiến binh thành phố đã được triển khai thực hiện có hiệu quả từ thành phố đến cơ sở với các chương trình, kế hoạch cụ thể. Nhiều nội dung được thực hiện hiệu quả như: Tuyên truyền, tham gia bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết những vấn đề phức tạp ở địa phương; tham gia phát triển kinh tế - xã hội; công tác quốc phòng, quân sự địa phương; hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" và chính sách hậu phương quân đội; xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh...

Trong giai đoạn 2018-2022 và những năm tiếp theo, UBND thành phố cùng Hội Cựu chiến binh thành phố sẽ tập trung nâng cao hiệu quả phối hợp; tập hợp, động viên phát huy vai trò, trách nhiệm và tiềm năng của cựu chiến binh, cựu quân nhân tích cực tham gia góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của Thủ đô. Theo nội dung Chương trình phối hợp, UBND thành phố sẽ tạo điều kiện để Hội Cựu chiến binh thành phố tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị; tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, thực hiện mục tiêu xóa nghèo, bảo đảm an sinh xã hội… UBND thành phố cũng sẽ chỉ đạo các sở, ngành, các cấp chính quyền phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức đào tạo, dạy nghề cho cựu chiến binh, cựu quân nhân, con cựu chiến binh, con em đối tượng chính sách.

Chương trình phối hợp cũng hướng tới việc phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong phong trào thi đua yêu nước; có cơ chế để Hội tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức của thành phố theo đúng quy định; giải quyết các kiến nghị của cựu chiến binh và Hội Cựu chiến binh. Thành phố cũng sẽ tạo điều kiện để Hội Cựu chiến binh phối hợp thực hiện các chương trình công tác trọng tâm của thành phố, thực hiện công tác đối ngoại nhân dân...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự cảm ơn chân thành và đánh giá cao sự chủ động tích cực của Hội Cựu chiến binh thành phố; sự quan tâm của các sở, ngành, UBND các cấp đã phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện đạt kết quả toàn diện các nội dung, nhiệm vụ trong Chương trình phối hợp công tác giữa UBND với Hội Cựu chiến binh các cấp. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đã ban hành nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội lớn, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của Thủ đô cũng đặt ra những yêu cầu mới. Từ tình hình, yêu cầu nhiệm vụ, UBND thành phố mong muốn, với vai trò, vị trí là một tổ chức chính trị - xã hội có uy tín, hội viên là những người có nhiều công lao, thành tích với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, chính quyền các địa phương của thành phố, triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp công tác đã ký kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.