Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô Hà Nội chính là hình ảnh của Việt Nam trong mắt bè bạn quốc tế

Hoàng Linh| 20/08/2018 21:27

(HNMO) - Chiều 20-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp làm việc và chiêu đãi đoàn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chụp ảnh kỷ niệm cùng các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố đã chia sẻ một số nét khái quát về tình hình phát triển của Hà Nội thời gian qua, và cho biết, trong quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo thành phố luôn xác định, xây dựng và phát triển lĩnh vực đối ngoại trở thành công cụ đắc lực cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, sự giúp đỡ nhiệt tình và có trách nhiệm của lãnh đạo Bộ Ngoại giao và đặc biệt là các đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam tại các nước trong những năm qua đã giúp mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các thành phố của các nước đạt được hiệu quả cao, tăng cường đáng kể nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Thủ đô. Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của các đại sứ và tổng lãnh sự trong thời gian tới, nhằm phục vụ mục tiêu phát triển của Thủ đô.

Thay mặt các đại sứ và tổng lãnh sự, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cảm ơn sự hỗ trợ quý báu và hết sức hiệu quả của Thủ đô Hà Nội trong các hoạt động đối ngoại, đặc biệt là trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân cũng như các hoạt động đón tiếp khách quốc tế…

Nhấn mạnh hình ảnh của Hà Nội chính là hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, các đại sứ và tổng lãnh sự bày tỏ mong muốn đóng góp một phần công sức, đưa Hà Nội trở thành Thủ đô hiện đại, xanh, sạch, đẹp hơn, với kỳ vọng Hà Nội sẽ trở thành một trung tâm tổ chức các hội nghị quốc tế tầm cỡ và là điểm đến hấp dẫn về các dịch vụ y tế, giáo dục-đào tạo và du lịch của thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Hà Nội chính là hình ảnh của Việt Nam trong mắt bè bạn quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.