Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập thể UBND TP Hà Nội họp xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền

Thành Tâm - Ảnh: Viết Thành| 24/08/2018 08:55

(HNMO) - Sáng 24-8, dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tập thể UBND thành phố đã họp phiên tháng 8-2018, xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền.

(HNMO) - Sáng 24-8, dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tập thể UBND thành phố đã họp phiên tháng 8-2018, xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền. 

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và lãnh đạo các sở, ngành của thành phố.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp tập thể UBND thành phố tháng 8-2018.


Tại hội nghị, tập thể UBND thành phố cho ý kiến, biểu quyết về: Quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội; Quyết định phê duyệt quy định quản lý và sử dụng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ đối với các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức thuộc quản lý của TP Hà Nội; Quyết định thay thế Quyết định số 33/2013/QĐ-UBND, ngày 27-8-2013, ban hành Quy chế về công tác lễ tân trong việc tổ chức các hoạt động đối ngoại của TP Hà Nội; Quy định một số nội dung về quản lý các dự án đầu tư công của TP Hà Nội. 

Tập thể UBND thành phố cũng xem xét về các nội dung: Phân bổ chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối (2016-2020) của TP Hà Nội; Quyết định sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2017/QĐ-UBND và Quyết định số 13/2017/QĐ-UBND; Phê duyệt Đề án rà soát, đánh giá tình hình hoạt động nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2018-2021.

Các thành viên UBND thành phố đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể để hoàn thiện các văn bản nêu trên. Riêng về Quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu, cơ quan soạn thảo là Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục khảo sát, đánh giá thực tiễn, nhu cầu của nhân dân một cách kỹ lưỡng, bài bản để xây dựng quy chế phù hợp, bảo đảm hoạt động tuyên truyền mang lại hiệu quả, tránh lãng phí, phù hợp với chủ trương xây dựng thành phố thông minh. 

Về Đề án rà soát, đánh giá tình hình hoạt động nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2018-2021, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, cơ quan soạn thảo là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham khảo thông tin để dự báo được xu hướng phát triển nghề nghiệp trong những năm tiếp theo; xây dựng hệ thống đào tạo nghề theo tiêu chuẩn các quốc gia tiên tiến; chú trọng phát triển đào tạo một số nghề truyền thống, có thế mạnh của thành phố và phải kết nối được các cơ sở đào tạo với doanh nghiệp sử dụng lao động...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập thể UBND TP Hà Nội họp xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.