Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 25/08/2018 10:34

(HNMO) - Sáng 25-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới dự lễ trao tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 2-9-2018 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận Hai Bà Trưng.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 2-9 cho các đảng viên quận Hai Bà Trưng.


Đợt này, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng có 503 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó có 29 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 3 đồng chí được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 17 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 57 đồng chí được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 167 đồng chí được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Trân trọng gắn Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 13 đảng viên lão thành tới dự buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu khẳng định, lễ trao Huy hiệu Đảng là sinh hoạt chính trị hữu ích; tôn vinh đảng viên trong hàng ngũ của Đảng và trong cộng đồng, đồng thời là sự nhắc nhở trách nhiệm đối với mỗi đảng viên. Người đảng viên khi được nhận Huy hiệu Đảng vừa là niềm tự hào, vừa nhận nhiệm vụ mới phải tiếp tục giữ gìn, phát huy phẩm chất của người đảng viên trong tình hình mới.

"Tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về số tuổi Đảng. Việc trao tặng Huy hiệu Đảng đối với các đảng viên là thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng và nhân dân ta đối với những đóng góp của các bác, các đồng chí vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các bác, các đồng chí gắn liền với sự lớn mạnh không ngừng của Đảng ta, của dân tộc ta" - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Đồng chí Hoàng Trung Hải chúc các đồng chí đảng viên lão thành mạnh khỏe, sống lâu, trường thọ, luôn là chỗ dựa vững chắc, tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

* Cũng trong sáng 25-8, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Quang Lộc, cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên Chi bộ số 10, Đảng bộ phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Đồng chí Phạm Quang Lộc là thân phụ của đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 2-9 cho đồng chí Phạm Quang Lộc, đảng viên Chi bộ 10, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.


Sinh năm 1927 tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Phạm Quang Lộc đã sớm giác ngộ và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới 21 tuổi. Trong quá trình công tác, đồng chí đã đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau và luôn gương mẫu, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đảng viên, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi tuổi cao, đồng chí được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước, song vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa bàn nơi cư trú, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

Chúc mừng đồng chí Phạm Quang Lộc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn những đóng góp của đồng chí với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với quá trình phấn đấu không ngừng vì lý tưởng Cộng sản của đồng chí; là vinh dự không chỉ của cá nhân đồng chí và gia đình, mà còn của Đảng bộ phường, quận. Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc đồng chí Phạm Quang Lộc và gia đình luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công; chúc đồng chí Phạm Quang Lộc trường thọ, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần, động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình.

Đợt trao tặng Huy hiệu Đảng nhân dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, tính đến ngày 15-8, toàn Đảng bộ TP Hà Nội có 9.011 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng, trong đó có 352 đồng chí được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.