Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm việc với Đảng ủy phường Hàng Bột

Hương Ly - Ảnh: Hữu Tiệp| 20/09/2018 10:37

(HNMO) - Sáng 20-9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã làm việc với Đảng ủy phường Hàng Bột (quận Đống Đa) về thực hiện nhiệm vụ 8 tháng năm 2018...

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chủ trì hội nghị.


Đảng bộ phường có gần 800 đảng viên, trong đó có gần 90% là đảng viên nghỉ hưu, cao tuổi hiện đang sinh hoạt tại các chi bộ dân cư. 8 tháng năm 2018, thực hiện các nhiệm vụ do Quận ủy giao, Đảng ủy phường Hàng Bột đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, đạt kết quả tích cực.

Thu ngân sách trên địa bàn phường đạt hơn 23,5 tỷ đồng. Công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị được Đảng ủy phường chỉ đạo quyết liệt, không để công trình xây dựng sai phép, không phép, không có nhà siêu mỏng, siêu méo… Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường được các đoàn thể phối hợp chặt chẽ, duy trì thường xuyên.

Các hoạt động văn hóa xã hội, y tế, an sinh giáo dục được đẩy mạnh, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn. Công tác tiếp công dân được quan tâm, 8 tháng năm 2018, phường đã tiếp 12 lượt công dân, giải quyết 3/4 đơn, thư. Nhân dân đánh giá cao ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức phường…


Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như Nghị quyết số 15-NQ/TU tại phường Hàng Bột. 

Qua phát biểu của các đại biểu khu dân cư, việc triển khai Nghị quyết đã đạt được những hiệu quả rất thiết thực, khắc phục những tồn tại, yếu kém tại các tổ chức cơ sở Đảng. Phần lớn cán bộ, đảng viên của khu đều nắm bắt được khó khăn của cơ sở, khơi dậy được tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu, gương mẫu, xây dựng khối đại đoàn kết tại khu dân cư, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện các nhiệm vụ chính trị. 

Với những hạn chế còn tồn tại, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu phường Hàng Bột lựa chọn những mảng công việc còn là khâu yếu để tập trung khắc phục.

Về triển khai Nghị quyết số 15-NQ/TU, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị Đảng bộ phường tiếp tục kiên trì triển khai 7 nhóm nhiệm vụ được nêu tại Nghị quyết. Trong quá trình triển khai, phát huy tối đa sự dân chủ thông qua việc phát huy vai trò giám sát của MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân. 

Bên cạnh đó, Đảng ủy phường cần nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo việc khắc phục những yếu kém còn tồn tại trong công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị cũng như bảo đảm an ninh chính trị và an toàn xã hội trên địa bàn. Trong đó, cần giám sát xử lý nghiêm sai phạm trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng cũng như đáp ứng kịp thời những yêu cầu chính đáng của nhân dân. Đồng chí Đào Đức Toàn cũng lưu ý, thành phố đang thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử, vì vậy, mỗi chi bộ cần tổ chức triển khai thực hiện, qua đó xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng yêu cầu Đảng bộ phường Hàng Bột căn cứ vào những văn bản hướng dẫn của Thành ủy để xây dựng nền nếp, chất lượng, nội dung sinh hoạt chi bộ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm việc với Đảng ủy phường Hàng Bột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.