Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sứ quán tại Đức, Séc, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức viếng Chủ tịch nước

Theo Vietnamplus| 26/09/2018 22:21

Sáng 26-9, Đại sứ quán Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức lễ viếng đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Toàn thể các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức, đại diện các hội đoàn doanh nghiệp, cộng đồng người Việt tại Đức đã tới viếng, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cùng các cơ quan đại diện Việt Nam, do Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, dẫn đầu đã thắp hương tưởng nhớ và dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Phó Đại sứ Chi Lê tại Cộng hòa Séc viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)


Thay mặt lãnh đạo, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng nhấn mạnh những cống hiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, được tặng thưởng nhiều Huân chương cao quý.

Đại diện bà con cộng đồng người Việt tại Đức cũng bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Những ký ức về Chủ tịch nước gần gũi, căn dặn bà con nỗ lực trong cuộc sống, luôn hướng về quê hương và xây dựng quan hệ hữu nghị Việt Nam-Đức ngày càng phát triển vẫn còn in đậm trong tâm trí mọi người.

* Cùng ngày 26-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ truy điệu, lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và mở Sổ tang để các tổ chức và cá nhân đến chia buồn.

Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Séc; Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava và hiện là Phó Chủ tịch Thứ nhất Hạ viện Cộng hòa Séc, ông Vojtech Filip, và Đại sứ, đại diện ngoại giao các nước ASEAN, Nhật Bản, Belarus, Ai Cập, Chile... cùng lãnh đạo Liên hiệp các Hội người Việt Nam tại châu Âu, các hội đoàn thể của người Việt tại Séc đã tham dự lễ viếng.

Đại diện các hội đoàn người Việt tại Cộng hòa Séc viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)


Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã đọc điếu văn bày tỏ niềm tiếc thương đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đại sứ Hồ Minh Tuấn nhấn mạnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, người đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. Đồng chí Trần Đại Quang mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Trong Sổ tang, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava và là Phó Chủ tịch Thứ nhất Hạ viện Cộng hòa Séc Vojtech Filip có đoạn viết: "Cho phép tôi được bày tỏ niềm tiếc thương chân thành và sâu sắc đến gia quyến, đặc biệt là với tất cả người dân Việt Nam khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người có sự gắn bó chặt chẽ với đất nước, người dân và Đảng Cộng sản Việt Nam, từ trần...”

Đại sứ quán Việt Nam tại Séc treo cờ rủ và mở sổ tang trong hai ngày 26 và 27-9 để đại diện các cơ quan, tổ chức của nước sở tại và đại diện đoàn ngoại giao tại Cộng hòa Séc đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sáng cùng ngày, lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng được tổ chức trang trọng tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan. Tham dự lễ viếng có Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện kiều bào, lưu học sinh Việt Nam tại Hà Lan.

Ngoài ra, Đại sứ các nước ASEAN tại Hà Lan, Đại sứ và đại diện các cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Hà Lan, bạn bè Hà Lan và quốc tế, kiều bào cũng tới viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Lễ viếng và Sổ tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tiếp tục được mở tới ngày 27-9.

* Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã tổ chức trang trọng lễ viếng và mở Sổ tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Lễ viếng có sự tham dự của Đại sứ Phạm Anh Tuấn, cán bộ nhân viên và gia đình Đại sứ quán, cùng sinh viên và cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại sứ Phạm Anh Tuấn đã điểm lại tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trần Đại Quang, trong đó khẳng định đồng chí Trần Đại Quang mất đi là một tổn thất to lớn đối với toàn thể nhân dân và đất nước Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đại sứ Phạm Anh Tuấn cùng toàn thể những người có mặt đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trong sáng 26-9 đã có nhiều đoàn tới viếng và ghi Sổ tang tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong lời ghi Sổ tang, Phó Tổng Thư ký Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Hakki Polat đã chuyển lời chia buồn sâu sắc của Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tới đất nước, nhân dân Việt Nam và gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đại sứ Ấn Độ tại Thổ Nhĩ Kỳ Sanjay Bhattacharyya đánh giá cao vai trò của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong việc củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ.

Đại sứ, đại biện và đại diện các nước ASEAN, Ấn Độ, Nam Phi, Argentina, Jordan, Bosnia và Herzegovina, Litva, Pakistan, Angola, Tunisia… đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang - nhà lãnh đạo có nhiều đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Lễ viếng và mở Sổ tang đồng chí Trần Đại Quang tại Ankara sẽ kéo dài đến 17 giờ ngày 27-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sứ quán tại Đức, Séc, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức viếng Chủ tịch nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.