Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân TP Hồ Chí Minh xúc động trong Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Nguyễn Lê - Tuệ Diễm| 27/09/2018 12:18

(HNMO) - Sáng 27-9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã đến dự Lễ truy điệu đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam xúc động theo dõi Lễ truy điệu được truyền hình trực tiếp từ Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.


Dự Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên và đại diện các bộ, ban, ngành cùng người dân thành phố.

Cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh xúc động theo dõi Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang được truyền hình trực tiếp từ Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.


Tại lễ truy điệu, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh khu vực phía Nam, cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thành phố đã xúc động theo dõi Lễ truy điệu được truyền hình trực tiếp từ Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Trong giờ phút thiêng liêng, dưới tiếng nhạc trầm hùng của nghi lễ, các đồng chí lãnh đạo và người dân đã kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang về với quê hương, đất tổ. Bầu không khí trang nghiêm, tôn kính, thể hiện sự tiếc nuối của cả dân tộc khi mất đi một nhà lãnh đạo tận tâm với đất nước.

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất.


Bà Phạm Thị Ánh, giáo viên đã nghỉ hưu sinh sống tại quận 6, TP Hồ Chí Minh cho biết, do sức khỏe yếu, tuổi cao nên bà không thể về quê hương để tiễn đưa ông về với quê cha, đất tổ. Từ 6h sáng hôm nay, bà Ánh đã đến Hội trường Thống Nhất cùng nhiều người dân tham dự Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ông Trần Minh Kỳ, thành viên Ủy ban MTTQ quận 8, TP Hồ Chí Minh cho biết: "Lễ truy điệu diễn ra rất trang nghiêm, thể hiện sự kính trọng của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Khi nhìn lên màn hình trực tiếp Lễ truy điệu được tổ chức ở Hà Nội, tôi cảm nhận được sự mất mát to lớn, như chính mình đang mất đi người thân, buồn thay khi dân tộc đã mất đi một nhà lãnh đạo".

Hòa thượng Thích Như Niệm, Ủy viên Thường trực Hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam bày tỏ: "Lễ truy điệu được tổ chức thật xứng đáng cho người tận tâm cống hiến cho đất nước, dân tộc. Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người tận tình với đất nước, ông đột ngột từ giã cõi trần là mất mát lớn cho đất nước ta".

Bà Nguyễn Thị Liễu, cựu quân nhân, là người cùng quê với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Có mặt trong Lễ truy điệu tại Hội trường Thống Nhất, bà Liễu cho biết: "Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã làm việc đến ngày cuối cùng trước khi lâm chung khiến cho người dân cảm kích. Tôi không có nhiều dịp tiếp xúc với Chủ tịch nước nhưng tôi thấy ông đã làm tròn nhiệm vụ của mình, với phong cách gần gũi nhân nhân, lo cho dân. Khi trên cương vị là người đứng đầu Nhà nước, ông cũng có những nghĩa cử tận tình với quê hương như thường xuyên về quê thăm hỏi người cao tuổi, thiếu nhi nên ai cũng quý trọng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP Hồ Chí Minh xúc động trong Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.