Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phú Xuyên: Cần xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng

Tuấn Việt| 04/10/2018 14:29

(HNMO) - Sáng 4-10, Đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Phú Xuyên.

Các Ủy viên Thường trực HĐND thành phố đặt câu hỏi đối với UBND huyện Phú Xuyên tại buổi giám sát.


Theo báo cáo của UBND huyện Phú Xuyên, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài nhiều năm đã được giải quyết. Đáng chú ý, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, do chưa làm tốt công tác hòa giải đối với một số vụ việc tranh chấp, khiếu nại ngay từ cơ sở; trình độ chuyên môn, năng lực và kinh nghiệm của một số cán bộ, công chức làm công tác này còn yếu... nên vẫn còn một số vụ việc kéo dài tồn đọng.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND huyện Phú Xuyên xây dựng kế hoạch, lộ trình, tiến độ và phân công rõ trách nhiệm giải quyết dứt điểm các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực, những thông báo kết luận tố cáo cũ và phát sinh mới... Bên cạnh đó, UBND huyện chỉ đạo tăng cường thanh tra công vụ và xử lý trách nhiệm cán bộ trong tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chậm trễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên: Cần xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.