Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo thành phố gặp mặt Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Võ Lâm - Ảnh: Bá Hoạt| 25/10/2018 09:13

(HNMO) - Sáng 25-10, Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt và làm việc với Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm hỏi các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày.


Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn chủ trì buổi gặp mặt. Dự buổi gặp mặt có đại diện các sở, ban, ngành thành phố và đại biểu Ban đại diện...

Thông tin tình hình hoạt động của Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương cho biết, qua báo cáo của 14 ban liên lạc, hiện nay, số lượng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội còn 1.700 người, trong đó số đông đã tuổi cao, sức yếu; khoảng 10% phải đi bệnh viện thường xuyên, dài ngày.

Mặc dù tuổi cao, sức yếu, nhưng hầu hết các chiến sĩ bị địch bắt tù đày đều thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nêu gương trong các phong trào ở địa bàn dân cư; một số đồng chí tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, hiến đất làm đường...

Quang cảnh buổi gặp mặt.


Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương nhấn mạnh, Ban đại diện và các chiến sĩ bị địch bắt tù đày thành phố luôn cảm thấy ấm áp khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc thường xuyên của Thành ủy Hà Nội. Những đề xuất của Ban đại diện đều đã được thành phố quan tâm, giải quyết, tạo điều kiện như: Tổ chức gặp mặt 300 chiến sĩ nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng trở về; tổ chức đoàn 30 chiến sĩ đủ sức khoẻ đi dự lễ kỷ niệm tại huyện đảo Phú Quốc; xuất bản tập 5 cuốn sách “Kiên trung bất khuất”; hỗ trợ hoạt động của Bảo tàng các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại huyện Phú Xuyên...

Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương còn cho biết, việc Thường trực Thành ủy Hà Nội thường xuyên gặp mặt, tiếp xúc, cung cấp thông tin về Thủ đô và đất nước đã giúp các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày nắm bắt kịp thời, chính xác tình hình, thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của Thủ đô và đất nước.

Sau khi nghe 7 thành viên Ban đại diện nêu ý kiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn và lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã trao đổi, làm rõ các đề xuất, kiến nghị.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, việc Thường trực Thành ủy tổ chức gặp mặt đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày là dịp để thành phố bày tỏ tình cảm, sự tri ân công lao to lớn của các bác, các đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trân trọng gửi tới các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành, sâu sắc. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, nhiều chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, bị tra tấn và mang trong mình thương tật nan y, đau đớn về thể xác, tinh thần, song các bác, các đồng chí vẫn giữ vững khí tiết, nêu cao tinh thần kiên trung bất khuất. Sau này, trở về với cuộc sống đời thường, các bác, các đồng chí tiếp tục nêu gương, tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng, tham gia nhiều hoạt động ở địa phương nơi cư trú. Nhiều chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày được thành phố tôn vinh, khen thưởng với nhiều hình thức, trong đó có cả Công dân Thủ đô ưu tú.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, nhiều năm qua TP Hà Nội luôn quan tâm đến những người có công với cách mạng, góp phần làm dịu đi những hy sinh, mất mát mà các bác, các đồng chí đã cống hiến cho đất nước. Nhất là trong các dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, từ thành phố đến cơ sở triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, chăm lo việc làm cho con em người có công… Năm nay, tính đến ngày 14-10, thành phố đã hoàn thành xây mới và sửa chữa 4.000 căn nhà cho người có công, hộ nghèo trong đó có 77 tỷ đồng huy động xã hội hóa. Đối với Ban đại diện các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố, hằng năm, thành phố đều tổ chức gặp mặt, tổ chức các đoàn đi thăm di tích. Các ngành, các cơ quan thành phố đều nghiêm túc thực hiện kết luận tại các buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy với Ban đại diện. Như các thành viên Ban đại diện phản ánh, các nội dung kết luận của Bí thư Thành ủy Hà Nội tại buổi gặp mặt năm 2017, đến nay cơ bản đã được thực hiện. 

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của các thành viên Ban đại diện tại buổi làm việc. Chỉ đạo cụ thể các cơ quan, đơn vị tiếp thu và chịu trách nhiệm giải quyết từng ý kiến, kiến nghị, đề xuất, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, nội dung kết luận buổi làm việc sẽ được ban hành thành văn bản làm căn cứ để các cơ quan thành phố thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn trân trọng ghi nhớ, biết ơn công lao đóng góp của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày; nguyện sẽ kế tục, thực hiện thành công công cuộc đổi mới, xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của thế hệ đi trước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố gặp mặt Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.