Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri

Nguyên Anh| 02/11/2018 06:31

(HNM) - Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn kéo dài 3 ngày (từ 30-10 đến 1-11), bên hành lang Quốc hội ngày 1-11, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ sự hài lòng trước những giải pháp giải quyết các vấn đề “nóng


Đại biểu Bùi Sỹ Lợi (Đoàn Thanh Hóa):
Không khí rất dân chủ, thẳng thắn và cởi mở

Hầu hết các thành viên Chính phủ đều đã trả lời chất vấn trước Quốc hội những vấn đề cử tri, đại biểu nêu. Qua đó, thể hiện sự chủ động, năng động của từng bộ trưởng; cho thấy sự chuyển biến, nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và các bộ trưởng, trưởng ngành. Không khí trong phiên chất vấn rất dân chủ, cởi mở. Cái hay là không chỉ đại biểu Quốc hội chất vấn, tranh luận với bộ trưởng, trưởng ngành mà bộ trưởng, trưởng ngành cũng trao đổi lại các vấn đề đối với đại biểu Quốc hội.

Trả lời của nhiều bộ trưởng có trọng tâm, ngắn gọn, đầy đủ và thể hiện tinh thần trách nhiệm. Ví dụ như, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời rõ những vấn đề làm được và chưa làm được; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời rất ngắn, nhưng đại biểu Quốc hội thấy thỏa mãn.

Đại biểu Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội):
Cơ hội để các bộ trưởng thông tin cho cử tri

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra sôi động, chất lượng và điều này cần tiếp tục được phát huy trong sinh hoạt nghị trường thời gian tới. Phiên chất vấn tại kỳ họp này khác so với các kỳ trước. Tất cả những vấn đề về kinh tế - xã hội diễn ra trong nửa nhiệm kỳ qua được "ôn lại" trong phiên chất vấn này. Bộ trưởng nào cũng có cơ hội giải trình cũng như thông tin cho cử tri, các đại biểu Quốc hội hiểu rõ.

Đại biểu Bùi Văn Phương (Đoàn Ninh Bình):
Buộc các trưởng ngành phải luôn trăn trở về trách nhiệm

Tất cả các bộ trưởng, trưởng ngành, thành viên của Chính phủ đều trả lời những gì liên quan đến giải quyết công việc của người dân, những vấn đề nhân dân, cử tri quan tâm, đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn. Thông qua phiên chất vấn, tất cả các trưởng ngành phải trăn trở, suy nghĩ về trách nhiệm của mình trước đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước.

Đại biểu Hồ Thanh Bình (Đoàn An Giang):
Sự điều hành của chủ tọa rất khoa học, linh hoạt

Phần trả lời của các thành viên Chính phủ và các trưởng ngành khiến tôi rất ấn tượng. Có một số bộ trưởng trả lời chi tiết, thể hiện nắm rõ tình hình. Đặc biệt, tôi đánh giá rất cao các trưởng ngành đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình trong quá trình trả lời chất vấn. Tôi rất ấn tượng với sự điều hành khoa học và linh hoạt của Chủ tịch Quốc hội đã giúp phiên chất vấn đi vào trọng tâm trên tinh thần dân chủ, cởi mở và xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.