Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tinh thần của Cách mạng Tháng Mười Nga không ngừng được tiếp nối và phát huy

Nguyễn Thúc| 07/11/2018 09:06

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, sáng 7-11, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài V.I.Lênin (quận Ba Đình, Hà Nội).



Tham gia đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến...


Trước Tượng đài V.I.Lênin, các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của V.I.Lênin, vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân, nhân dân lao động toàn thế giới và Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, người sáng lập nhà nước Xô Viết - nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới.



Tới nay, Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn là một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử cận đại, một cuộc cách mạng xóa bỏ chế độ người bóc lột người, đem lại quyền làm chủ cho nhân dân lao động và hòa bình cho các dân tộc trên thế giới. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga có sức lôi cuốn, cổ vũ, giúp đỡ các dân tộc bị áp bức, chậm phát triển đứng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc và định hướng phát triển đất nước lên chủ nghĩa xã hội. Tinh thần của Cách mạng Tháng Mười Nga không ngừng được tiếp nối và phát huy, tư tưởng của Cách mạng Tháng Mười Nga luôn có sức sống và đang được hiện thực hóa bằng mối quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển toàn diện, sâu sắc giữa đất nước và nhân dân hai nước Việt Nam - LB Nga.

Cùng ngày, tuổi trẻ Thủ đô, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị của TP Hà Nội cũng đã đến đặt hoa tại tượng đài V.I.Lênin, nhân dịp kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tinh thần của Cách mạng Tháng Mười Nga không ngừng được tiếp nối và phát huy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.