Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (*)

(*) Đầu đề là của Báo Hànộimới.| 07/12/2018 06:46

(HNM) - Sau 3 ngày làm việc trách nhiệm, hiệu quả, kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố khóa XV đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra.



Sau 3 ngày làm việc trách nhiệm, hiệu quả, kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố khóa XV đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra. (…)

Để chuẩn bị cho các nội dung trình tại kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố đã chủ động phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và tiến hành các bước triển khai rất thận trọng. Những vấn đề nhạy cảm, liên quan đến quyền, lợi ích của người dân, HĐND đã lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học thông qua các cuộc hội thảo và ý kiến phản biện của MTTQ. (…) Chính vì vậy, tại kỳ họp này, HĐND thành phố đã thông qua 20 nghị quyết chuyên đề và thường kỳ với tỷ lệ thống nhất cao, 100% các đại biểu dự họp đều thống nhất với nghị quyết.

Tuy nhiên để có giải pháp tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ năm 2019, HĐND đã dành thời gian thảo luận kỹ về nhiệm vụ năm 2019, đặc biệt nhấn mạnh giải pháp khắc phục tồn tại, trong đó tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng quyết liệt, rõ trách nhiệm; tiếp tục thực hiện chủ đề "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, coi trọng tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra; chú trọng phát triển đô thị, quản lý phương tiện giao thông, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông; đẩy mạnh đầu tư phát triển văn hóa - xã hội tương xứng với phát triển kinh tế; tiếp tục thực hiện có hiệu quả 2 bộ quy tắc ứng xử tại cơ quan và nơi công cộng. Chú trọng tăng cường công tác quốc phòng, an ninh và các hoạt động đối ngoại. (…)

Tại kỳ họp này, HĐND đã thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, đó là lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu. Kết quả, cả 36 đồng chí được lấy phiếu đều đạt mức tín nhiệm cao và tín nhiệm trên 80% trở lên, trong đó đạt từ 80 phiếu tín nhiệm cao là 11 đồng chí và các đồng chí có phiếu tín nhiệm thấp từ 10 đến 18 phiếu chỉ có 14 đồng chí. Kết quả đó là sự khẳng định, ghi nhận sự nỗ lực của từng đồng chí trên cương vị công tác của mình đã có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của thành phố qua nửa nhiệm kỳ; đó cũng là dịp để các đồng chí được lấy phiếu thấy được mức độ tín nhiệm của mình, từ đó xây dựng kế hoạch tiếp tục rèn luyện phẩm chất, khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót, không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả công việc trên cương vị công tác được giao. (…)

HĐND thành phố đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Điểm mới của chất vấn tại kỳ họp này là lựa chọn việc thông qua 2 nghị quyết mà nội dung đã được HĐND giám sát, giải trình gắn với việc chất vấn làm rõ vướng mắc, tồn tại, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nội dung HĐND đã giám sát. Và đây cũng là việc HĐND giám sát đến cùng vấn đề nhân dân quan tâm. (…)

Phiên chất vấn đã có 12 lượt đại biểu tham gia chất vấn; 1 đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, 3 đồng chí giám đốc sở, 3 chủ tịch UBND huyện trả lời chất vấn. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã thể hiện sự nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm; đại biểu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm, người trả lời chất vấn rõ ràng, cụ thể, trong đó đặc biệt là ý kiến của đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đã nhận rõ trách nhiệm, nêu ra lộ trình và mốc thời gian giải quyết.

Trân trọng tiếp thu ý kiến của đại biểu và ý kiến của cử tri thông qua tổng hợp của MTTQ Việt Nam thành phố, tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã phát biểu giải trình, báo cáo làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng như những tồn tại của UBND các cấp trong năm 2018, nhấn mạnh các yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, thể hiện sự quyết liệt, quyết tâm của chính quyền các cấp, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố và Nghị quyết HĐND thành phố với 13 nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời mong muốn HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong các hoạt động khảo sát, giám sát và đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2019.

Kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố đã thành công tốt đẹp. Thay mặt HĐND thành phố, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tình cảm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Quốc hội và sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của đồng chí Bí thư Thành ủy, các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy. Đề nghị các cấp, các ngành thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đồng chí Bí thư Thành ủy tại phiên khai mạc kỳ họp để không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2019.

Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đã tham dự kỳ họp với tinh thần trách nhiệm, cầu thị, quyết liệt; thể hiện rõ quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND thành phố, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, các vị đại biểu đã tham gia kỳ họp với tinh thần nghiêm túc, 102/102 đại biểu dự kỳ họp; tham gia ý kiến với tinh thần trách nhiệm rất cao.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của cử tri và nhân dân Thủ đô đã đóng góp vào sự thành công của kỳ họp; cảm ơn sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội trước, trong và sau kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (*)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.