Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII

Đỗ Minh| 11/12/2018 14:03

(HNMO) - Ngày 11-12, tại Hà Nội đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII.


Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa VI) Thào Xuân Sùng nhấn mạnh, trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế như hiện nay, Hội Nông dân Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới.

Cùng với đó, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang là những cơ hội, song cũng đặt ra những thách thức lớn đối với sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn nước ta.

Trước những cơ hội và thách thức đó, Hội Nông dân Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, có truyền thống anh dũng trên mặt trận phát triển kinh tế, xã hội. Hội Nông dân Việt Nam phải đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò to lớn của mình. Trong đó, tăng cường tính liên kết, tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, dạy nghề cho nông dân; giúp nông dân tham gia xây dựng, phản biện xã hội, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở nông thôn. Đồng thời, xây dựng Hội Nông dân và giai cấp nông dân trong sạch, vững mạnh để làm tốt vai trò chủ thể trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nông dân, dựa vào nông dân và vì nông dân.

Các đại biểu bầu Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký…


Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập hiện nay, việc mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế, giúp nông dân vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật, phát triển nền nông nghiệp 4.0. Đây cũng chính là những nội dung, vấn đề Đại hội sẽ tập trung thảo luận làm rõ và thống nhất các giải pháp để giải quyết một cách có hiệu quả.

Trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu; thảo luận và thông qua Chương trình và Quy chế làm việc của Đại hội; thông qua Quy chế bầu cử; Tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam; thảo luận và biểu quyết thông qua Báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu và tiến hành thảo luận nhiều nội dung...

Sáng cùng ngày, các đại biểu đã đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.