Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững

TTXVN| 19/12/2018 06:46

Ngày 18-12, Hội nghị Quốc hội và các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đã bế mạc tại TP Đà Nẵng. Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cảm ơn Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP)...

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và các đại biểu tại phiên bế mạc.Ảnh: QĐND


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều khẳng định bộ Công cụ tự đánh giá do IPU và UNDP xây dựng, ban hành có nội dung hết sức cô đọng, mang tính chất định hướng, có các tiêu chí cụ thể để Quốc hội các nước cùng tham khảo, áp dụng. Các kinh nghiệm quốc tế là những bài học hữu ích cho Quốc hội Việt Nam trong việc triển khai các SDGs và áp dụng bộ Công cụ tự đánh giá trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc thực hiện SDGs ở Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn và thách thức do cần nguồn lực rất lớn.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện SDGs và sử dụng bộ Công cụ có hiệu quả cho các đại biểu dân cử của Việt Nam, Quốc hội cần tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo để tập huấn, cung cấp thông tin; cụ thể hóa hơn nữa các nội dung của bộ Công cụ; có cơ chế giám sát việc thực thi hiệu quả; tăng cường nhiệm vụ giải trình của các thành viên Chính phủ trước Quốc hội; nâng cao nhận thức và quyết tâm chính trị lan tỏa đến mọi người dân và toàn xã hội... Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khẳng định quyết tâm chính trị của Việt Nam trong việc thực hiện SDGs, mong muốn IPU, UNDP và các tổ chức quốc tế, các nghị viện thành viên của IPU tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm để Việt Nam thực hiện thành công các hoạt động này.

* Trong chuyến công tác tại Đà Nẵng, chiều tối 18-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến thăm Sư đoàn không quân 372, Quân chủng Phòng không - Không quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.