Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Võ Lâm| 28/12/2018 11:46

(HNMO) - Sáng 28-12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai), tổng kết phong trào thi đua năm 2018, phát động phong trào thi đua năm 2019.

Tới dự có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng.

Đồng chí Đào Đức Toàn trao Huân chương cho lãnh đạo quận Long Biên.


Năm 2018, các phong trào thi đua của quận Long Biên diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ và nhân dân, gắn với chủ đề công tác năm của thành phố “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và chủ đề của quận “Vì một Long Biên xanh-sạch-đẹp”. Hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở đã có nhiều đổi mới. Cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, người đứng đầu gương mẫu.

Báo cáo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Thu Hà cho biết, quận đã hoàn thành xuất sắc toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực, trong đó đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội thành phố giao, 14/14 chỉ tiêu HĐND quận giao.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 7.075 tỷ đồng, bằng 108% dự toán. Tỷ lệ hộ “Gia đình văn hóa” đạt 91,2%, tổ dân phố văn hóa đạt 80,27%. Quận có thêm 2 trường chuẩn quốc gia, nâng tỷ lệ trường chuẩn quốc gia toàn quận lên 91,4%.

Năm 2019, quận Long Biên tiếp tục phát động các phong trào thi đua gắn với chủ đề năm của thành phố “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và chủ đề năm của quận “Hành động vì Long Biên xanh-sạch-đẹp-văn minh”.

Với những thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân và cán bộ quận Long Biên vinh dự được Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai). Thừa ủy quyền, đồng chí Đào Đức Toàn đã gắn Huân chương và trao Bằng chứng nhận cho lãnh đạo quận.

Chủ tịch nước cũng đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận; tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban Tuyên giáo Quận ủy, Văn phòng HĐND-UBND quận, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Huy Thắng và Chủ tịch UBND quận Vũ Thu Hà.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho cán bộ và nhân dân quận Long Biên vì có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua của TP Hà Nội năm 2018. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân của quận Long Biên; Chủ tịch UBND thành phố và UBND thành phố tặng Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua và Bằng khen cho một số tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao tinh thần chủ động, tự lực, tự cường và sáng tạo của cán bộ và nhân dân quận Long Biên trong suốt 15 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là trong năm 2018 với những thành tích nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực.

Tinh thần đó thể hiện ở những nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, những sức ép ngày càng lớn; đặc biệt là có nhiều cách làm đổi mới mang tính điển hình, được thành phố ghi nhận, nhân rộng như: Cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền phục vụ lấy người dân là trung tâm... Trong đó có những cách làm đổi mới được cả Trung ương ghi nhận, phổ biến trên cả nước như công tác đánh giá cán bộ hằng tháng là một ví dụ.

Đồng chí Đào Đức Toàn nhấn mạnh, sự phát triển của quận Long Biên thực sự đã tạo ra động lực cho cả vùng Đông Bắc thành phố, khẳng định sự đúng đắn của chủ trương thành lập quận 15 năm trước. Đây cũng là lý do để thành phố quyết tâm xây dựng kế hoạch, đầu tư phát triển các huyện Đông Bắc thành phố là Đông Anh, Gia Lâm lên thành quận trong thời gian tới.

Đồng tình với nội dung phát động thi đua của quận năm 2019, đồng chí Đào Đức Toàn mong muốn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, có quyết tâm chính trị cao hơn nữa trong thực hiện các phong trào thi đua gắn với chủ đề công tác năm của thành phố và của quận; phấn đấu xây dựng quận Long Biên xanh-sạch-đẹp-văn minh, thực sự là đô thị đáng sống.

Đồng chí lưu ý, trong quá trình đó, cấp ủy, chính quyền quận cần coi trọng và huy động tốt hơn nữa sự tham gia của người dân trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ; đồng thời tin tưởng quận sẽ tăng tốc trong năm 2019, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải khẳng định sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ; xây dựng quận Long Biên có bước phát triển mới, đáp ứng sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố và cán bộ, nhân dân quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.