Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí đồng hành xây dựng Thủ đô, vun đắp niềm tin của nhân dân

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 15/01/2019 08:44

(HNMO) - Sáng 15-1, nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí trung ương và thành phố.

Quang cảnh hội nghị.


Các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh chủ trì buổi gặp mặt. Lãnh đạo thành phố dự gặp mặt còn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng...

Về phía các cơ quan trung ương và báo chí tham dự gặp mặt có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh; đại diện cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao; cùng đông đảo đại biểu lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và thành phố.

Mở đầu buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng đã báo cáo nhanh tình hình, kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Hà Nội. Theo đó, năm 2018, toàn thành phố đã nỗ lực phấn đấu, đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác; nổi bật là 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt.

Thành phố luôn coi trọng vai trò của báo chí trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ. Trong năm qua, 255 nội dung thông tin báo chí phản ánh đã được thành phố ban hành văn bản chỉ đạo giải quyết. Nhiều nội dung sau khi giải quyết được dư luận báo chí và nhân dân ghi nhận, hoan nghênh.

Tiếp đó, các đại biểu dự gặp mặt đã trao đổi ý kiến, góp ý về tình hình, kết quả công tác phối hợp thông tin giữa thành phố và các cơ quan báo chí thời gian qua. 

Đáng chú ý, Đại tá Đỗ Phú Thọ, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân khẳng định, trong năm qua, việc phối hợp công tác, cung cấp thông tin, tiếp thu và xử lý thông tin báo chí nêu đã cho thấy sự trân trọng đối với báo chí của lãnh đạo thành phố và các cơ quan thuộc TP Hà Nội. Thành ủy Hà Nội cũng đã tổ chức hai giải báo chí, tạo “sân chơi” tích cực cho giới báo chí đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng văn hóa.

Tổng Biên tập Báo Cựu chiến binh Việt Nam Nguyễn Duy Tường đánh giá, Hà Nội đã tạo ra không khí báo chí rất tích cực. Bằng nhiều kênh khác nhau, thành phố đã cung cấp thông tin cho báo chí đầy đủ, phối hợp xử lý các vụ việc báo chí nêu rất hiệu quả. 

Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, trong xu hướng chung và ý thức được trách nhiệm của mình với sự phát triển của Thủ đô và đất nước, Thông tấn xã Việt Nam sẽ nỗ lực đổi mới thông tin, qua đó đồng hành cùng thành phố thực hiện tốt các mục tiêu phát triển...

Các ý kiến cũng đánh giá rất cao việc Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức giao ban báo chí vào chiều thứ ba hằng tuần, cung cấp cho các phóng viên những thông tin chính thống về nhiều vấn đề dư luận quan tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, Hà Nội luôn duy trì và thể hiện trách nhiệm nêu gương trên các lĩnh vực. Trong đó, lãnh đạo thành phố luôn nỗ lực đổi mới phong cách lãnh đạo, hành động quyết liệt, lấy hiệu quả công việc làm thước đo. 

Mặc dù phải giải quyết nhiều vấn đề vừa cũ, vừa mới đan xen, rất khó khăn, nhưng Hà Nội vẫn vững bước đi lên, có nhiều chuyển biến cả về kinh tế và văn hóa, xã hội. Trong quá trình đó, quan hệ với báo chí của thành phố ngày càng tốt hơn, lãnh đạo Hà Nội rất cởi mở và coi trọng vai trò của báo chí. Qua đó, giới báo chí cũng thấy trách nhiệm cao hơn đối với Hà Nội.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu chúc Tết đại biểu các cơ quan báo chí.


Phát biểu chúc Tết đại biểu các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu rõ, những kết quả thành phố đạt được trong năm qua, bên cạnh nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, không thể không nhắc đến vai trò đồng hành, những đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và Thủ đô.

Theo Bí thư Thành ủy, Hà Nội may mắn có nhiều cơ quan báo chí làm việc, đông đảo phóng viên tác nghiệp; giúp các cơ quan lãnh đạo, quản lý đánh giá chính xác hiệu quả công việc.

Đồng chí Bí thư Thành ủy trân trọng cảm ơn những đóng góp, giúp đỡ của các cơ quan báo chí đối với thành phố trong suốt năm qua; chúc gia đình các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo Việt Nam một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.


Nhấn mạnh bối cảnh với những dự báo năm 2019 còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là yêu cầu, đòi hỏi phải duy trì sự đồng thuận xã hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mong muốn và tin tưởng, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành với thành phố trên các mặt công tác, nhất là cùng thành phố xây dựng niềm tin, nhân lên giá trị đồng thuận trong xã hội.

"Đây là điều kiện tiên quyết để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng Thủ đô đúng như mong đợi của nhân dân cả nước, một Thủ đô hòa bình, văn minh, hiện đại, xứng đáng là trái tim của cả nước", đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đồng hành xây dựng Thủ đô, vun đắp niềm tin của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.