Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Hoài Đức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Bạch Thanh| 17/01/2019 09:37

(HNMO) - Sáng nay (17-1), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và tổng kết phong trào thi đua năm 2018; phát động thi đua năm 2019.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố dự.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho huyện Hoài Đức.


Sau 5 năm tập trung cao điểm, huy động mọi nguồn lực thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với quyết tâm cao trong chỉ đạo điều hành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, năm 2017, huyện Hoài Đức đã được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và là 1 trong 4 huyện của Thủ đô Hà Nội được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới; xã Yên Sở của huyện được đánh giá là 1/27 xã tiêu biểu toàn quốc.

Mặc dù quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, mạnh, nhưng Hoài Đức vẫn chú trọng sản xuất nông nghiệp và phát triển theo hướng bền vững. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 15 mô hình trồng cây ăn quả, rau an toàn, hoa - cây cảnh với diện tích trên 800ha. Nhiều sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng. 

Hoài Đức đã có 1.700 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện và hơn 10.000 hộ sản xuất kinh doanh. Toàn huyện có 54 làng có nghề, 12 làng nghề được cấp bằng công nhận. Hoạt động thương mại - dịch vụ của huyện chiếm 51,51% cơ cấu kinh tế.

Trong giai đoạn 2014-2018, huyện Hoài Đức đã đầu tư xây dựng hàng trăm công trình với tổng vốn đã giao khoảng 3.135,8 tỷ đồng. Riêng năm 2018, huyện đầu tư 1.909,6 tỷ đồng cho 391 công trình thuộc ngân sách huyện; 850 tỷ đồng phân bổ cho 3 công trình thuộc ngân sách thành phố và hơn 202 tỷ đồng nguồn vốn ứng từ Quỹ Đầu tư và Phát triển thành phố phục vụ 11 dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng...

5 năm qua, Hoài Đức đã bê tông hoá gần 1.500 tuyến đường làng, ngõ xóm với chiều dài 194km; tỷ lệ hộ dân đã sử dụng nước sạch tập trung đạt hơn 70%; tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến nay chỉ còn 0,92%.

Với những thành tích nổi bật trong 5 năm qua, huyện Hoài Đức đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho chính quyền và nhân dân huyện Hoài Đức. Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân, tặng Cờ thi đua cho 2 xã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Để xứng đáng với phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Đức tiếp tục phát huy thành tích, tiềm năng, thế mạnh, chung sức đồng lòng biến thách thức thành cơ hội; chủ động, linh hoạt, bám sát tình hình thực tế của địa phương để tập trung triển khai các giải pháp, bảo đảm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Đặc biệt, huyện Hoài Đức cần tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình trở thành quận vào năm 2020 theo chỉ đạo của thành phố và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân. 

Ngoài ra, huyện Hoài Đức cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai và môi trường, nhất là xử lý các trường hợp lấn chiếm đất công, đất nông nghiệp, đê điều; rà soát, bổ sung và thực hiện nghiêm công tác cán bộ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; chú trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh nhằm nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội… tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện và thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hoài Đức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.