Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khen thưởng 47 tập thể, cá nhân trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

Hiền Phương| 17/01/2019 16:42

(HNMO) – Chiều 17-1, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh TP Hà Nội đã tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.


Năm 2018, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp của TP Hà Nội đã tham mưu, tư vấn, đề xuất kịp thời, có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền, chỉ huy các cấp trong thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh được thực hiện với nhiều hình thức. Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên được thực hiện nền nếp với hơn 10 nghìn học sinh của 27 trường trung cấp; hơn 233 nghìn sinh viên của 115 trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học.

Ngoài ra, có hơn 88 nghìn đối tượng 2, 3, 4 được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, đạt 106,5% chỉ tiêu. Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh thành phố đã kiểm tra tại 6 quận, huyện, 2 sở, ngành và 6 xã, phường, 6 trường THPT. Các đơn vị được kiểm tra đều thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo quy định, giúp cho việc tổng hợp, cập nhật kết quả chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các địa phương, cơ sở, nhà trường được thường xuyên, kịp thời, chính xác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn cho biết, thời gian tới, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh toàn dân, trọng tâm là giáo dục đường lối quốc phòng quân sự và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Các cấp tập trung hơn nữa vào bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên.

Cùng với đó, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh thành phố phải nâng cao hơn nữa trình độ của đội ngũ cán bộ giảng dạy môn giáo dục kiến thức quốc phòng và an ninh, bảo đảm cho công tác này đạt hiệu quả cao, phục vụ nhiệm vụ phát triển của Thủ đô. Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp duy trì và thực hiện nghiêm kế hoạch kiểm tra với các địa phương, cơ quan, tổ chức theo đúng kế hoạch...

Tại hội nghị, UBND thành phố đã khen thưởng 25 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 47 tập thể, cá nhân trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.