Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, tặng quà Tết tại các địa phương

TTXVN - Thu Trang| 20/01/2019 06:29

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 19-1, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đi thăm, tặng quà trẻ em, gia đình chính sách, người nghèo tại các địa phương.


* Tại tỉnh Yên Bái, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và tặng 100 suất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo tại các xã Xuân Tầm, Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ của huyện Văn Yên.

Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng quà Tết cho các hộ dân vùng lũ và hộ gia đình nghèo tại huyện Văn Yên.



Đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên nhân dân khu tái định cư thôn 9 ở Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng. Đây là địa phương vừa chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra vào tháng 7-2018. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sau hơn 3 tháng thi công, khu tái định cư đã được xây dựng khang trang với 54 hộ dân sinh sống, nhờ đó cuộc sống của các hộ dân đồng bào vùng lũ đã hồi sinh.

Vui mừng trước những đổi thay trong cuộc sống của người dân vùng lũ, đồng chí Trần Quốc Vượng cho biết những ngày này, các đồng chí lãnh đạo của trung ương, của tỉnh và của huyện luôn hướng về đồng bào vùng lũ và các hộ gia đình nghèo, quan tâm chăm lo để làm sao không có hộ gia đình nào, người nào không có Tết.

* Tại Khu công nghiệp An Nghiệp (Sóc Trăng), Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Tết sum vầy 2019 cho công nhân lao động nghèo trong tỉnh.

Dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương chúc các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp cùng toàn thể công nhân, viên chức, lao động tỉnh Sóc Trăng đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm…

Tại buổi đón Tết sum vầy này, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng trao 11 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao 50 phần quà Tết cho công nhân lao động tiêu biểu; trao 1.000 phần quà Tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh.

* Tại các huyện Đức Trọng, Đơn Dương và TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương đã đi thăm, tặng quà trẻ em, gia đình chính sách, người nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ hưu trí, cán bộ lão thành cách mạng và gia đình chính sách trên địa bàn.

Tại các xã N’Thôn Hạ và Liên Hiệp, huyện Đức Trọng và các xã Ka Đơn, Tu Tra, huyện Đơn Dương, Đoàn công tác đã trao 100 phần quà cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 450 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Thị Mai đến thăm, tặng quà tại Làng trẻ em SOS Đà Lạt, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng và cán bộ lãnh đạo hưu trí trên địa bàn.

* Tại Hà Giang, Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà một số gia đình chính sách và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn Hà Giang.

Ngay sau khi lên Hà Giang, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa và thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên; dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài hương 468 thuộc thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên) - nơi từng là chiến trường khốc liệt trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc, giai đoạn 1979-1989. Với lòng biết ơn vô hạn, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng đoàn công tác đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới sự cống hiến, hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng quốc tế Thanh Thủy, Đoàn Kinh tế quốc phòng 313 và một số gia đình chính sách trên địa bàn xã Thanh Thủy thuộc huyện Vị Xuyên và TP
Hà Giang.

* Tại Hải Dương, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã tham dự Tết sum vầy 2019 và tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi đến hơn 400 công nhân có mặt tại chương trình, trên 27 vạn công nhân trong tỉnh Hải Dương và công nhân lao động cả nước, lời chào thân ái, cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Phó Thủ tướng nhắn nhủ công nhân lao động được sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết hãy dành những thời gian quý báu này để chăm sóc ông bà, cha mẹ; chăm lo cho con cái để vun đắp bền chặt hơn truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Hoàng Thị Thơm là công nhân Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hải Dương, có hoàn cảnh khó khăn, con bị bệnh hiểm nghèo.

* Tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến Bệnh viện Ung bướu Hà Nội trao tặng 100 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng và 1 túi quà) cho bệnh nhân ung thư nghèo. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, tặng quà Tết tại các địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.