Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí phải tạo được niềm tin cho độc giả và cử tri

Phong Thu| 21/01/2019 19:21

(HNMO) - Chiều 21-1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì cuộc gặp mặt đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019.


Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao những đổi mới của một số cơ quan thông tấn báo chí trong thông tin về hoạt động Quốc hội. Cụ thể là nhiều chương trình, chuyên trang, chuyên mục đã đưa tin đầy đặn hơn, bám sát hơn hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội. Cách chuyển tải thông tin cũng phong phú, đa dạng, sáng tạo hơn.

Khẳng định thông tin trên báo chí làm cho Quốc hội gần gũi với cử tri và nhân dân, giúp cử tri có cơ sở đánh giá hoạt động Quốc hội và đại biểu Quốc hội, tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, các phóng viên, cơ quan báo chí cần rút kinh nghiệm khi thông tin về một số dự luật quan trọng, cần nắm chắc thông tin và đưa chính xác, tránh gây cho dư luận hiểu lầm một cách đáng tiếc. Cùng đó, các cơ quan Quốc hội cũng phải rút kinh nghiệm, chủ động cung cấp thông tin đầy đủ…

Về những nội dung cần tập trung trong công tác thông tin, tuyên truyền thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, các cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, người người chấp hành pháp luật. Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, phóng viên khi đưa tin về công tác lập pháp cần hiểu sâu sắc nội dung dự án luật đang được nghiên cứu xây dựng.

“Báo chí phải thực sự là diễn đàn thảo luận, phản biện nội dung chính thức trong các chính sách, dự án luật. Muốn vậy, ý thức trách nhiệm của phóng viên, báo chí là hết sức quan trọng”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, điều quan trọng nhất trong tạo ra sự đồng thuận xã hội là báo chí phải tạo được niềm tin cho độc giả và cử tri. Dân rất tin báo chí và chỉ khi nào chúng ta tạo dựng được niềm tin vững chắc của độc giả và cử tri thì việc định hướng thông tin và đấu tranh với những luận điệu sai trái, xuyên tạc mới phát huy hiệu quả.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Đảng đoàn Quốc hội vừa hoàn thành cuộc lấy phiếu tín nhiệm đối với 51 chức danh lãnh đạo thuộc các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Kết quả là không có đồng chí nào có số phiếu "tín nhiệm thấp" trên 50%. “Đó là một tin vui, động viên lớn với những người đang hoạt động tại Quốc hội. Mức đánh giá tín nhiệm cao, thấp khác nhau là công cụ để mỗi người chúng tôi tự đánh giá bản thân mình”, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí phải tạo được niềm tin cho độc giả và cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.