Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin kịp thời để cử tri theo dõi, giám sát

Bảo Vy| 22/01/2019 07:27

(HNM) - Trước kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội khóa XV, cử tri huyện Chương Mỹ kiến nghị với đại biểu HĐND thành phố tăng cường giám sát việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất rừng phòng hộ trên địa bàn thành phố.

Trả lời kiến nghị của cử tri, UBND thành phố khẳng định, thời gian qua, thành phố đã chỉ đạo đồng bộ nhiều giải pháp quản lý trật tự xây dựng, đất rừng phòng hộ như: Rà soát các trường hợp vi phạm để phân công, chỉ đạo tổ chức xử lý dứt điểm theo quy định; làm tốt công tác phòng ngừa, không để xảy ra các trường hợp vi phạm nghiêm trọng tiếp theo. Qua đó, vi phạm tồn đọng về trật tự xây dựng đã được rà soát, ngăn chặn, xử lý đạt 89%. Hiện tại, toàn thành phố chỉ còn hơn 200 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đang được các ngành chức năng rà soát, vận động người dân tự tháo dỡ, khắc phục, hoặc đề xuất xử lý theo quy định.

Đối với đất rừng phòng hộ, khu vực huyện Sóc Sơn đang có nhiều công trình vi phạm. Nổi lên là tình trạng công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nhưng chủ đầu tư xây dựng vượt hạn mức đất ở tại khu vực trong quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn, vi phạm tại quy định của Khoản 2, Điều 7, Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai (tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép).

Hiện tại, UBND thành phố đã giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng tại hai xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn); việc thực hiện các nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra thành phố và các sở, ngành; chỉ đạo xử lý sau thanh tra của UBND thành phố. Sau khi Thanh tra thành phố có kết luận, UBND thành phố sẽ xử lý và thông tin kịp thời đến cử tri để theo dõi, giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin kịp thời để cử tri theo dõi, giám sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.