Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn phòng Thành ủy tổng kết công tác và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Hương Ly - Ảnh: Hữu Tiệp| 23/01/2019 09:00

(HNMO) - Sáng 23-1, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác Văn phòng cấp ủy năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn dự và chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.


Quang cảnh hội nghị.


Báo cáo do Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Trần Anh Tuấn trình bày tại hội nghị cho biết, năm 2018, Văn phòng Thành ủy đã tập trung tham mưu triển khai hiệu quả Kế hoạch của Thành ủy chỉ đạo về sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố và các cấp ủy trực thuộc; triển khai Kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 ngày 29-5-2008 “Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh liên quan”; tham mưu rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy theo đúng hướng dẫn của Trung ương...

Chất lượng tham mưu của các văn phòng cấp ủy có nhiều tiến bộ, nhất là trong việc giúp cấp ủy điều hành, phân công và tổ chức triển khai các nhiệm vụ công tác lớn. Trong năm qua, Văn phòng Thành ủy đã tổ chức thẩm tra 154 nội dung do Ban Cán sự đảng UBND thành phố, các ban Đảng và các cơ quan, đơn vị trình Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy; tham mưu, biên tập hơn 1.400 văn bản của Thành ủy, trong đó có 3 nghị quyết, 4 chỉ thị, 2 thông tri, 23 kế hoạch, 267 thông báo kết luận trên các lĩnh vực... Văn phòng các cấp ủy trực thuộc cũng đã làm tốt công tác tham mưu, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy.

Đặc biệt, Văn phòng Thành ủy tiếp tục vận hành hiệu quả việc tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng và email công vụ. Trong năm 2018, đã tiếp nhận 164 tin qua điện thoại và 201 tin qua email, qua đó nắm bắt, tham mưu xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn…

Tham mưu, phục vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả

Tại hội nghị, đại diện các quận, huyện ủy đã tham luận làm rõ kết quả đạt được và đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ của văn phòng cấp ủy các cấp.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng Thành ủy và văn phòng các cấp ủy trong năm qua. Nhấn mạnh yêu cầu nhiệm vụ năm 2019 là năm nước rút thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020, cũng là năm chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng cấp ủy thuộc Đảng bộ thành phố cần tiếp tục đổi mới, nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Cụ thể, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu văn phòng cấp ủy các cấp phải cụ thể hóa công việc theo chức năng, nhiệm vụ, tiêu chí và yêu cầu riêng của văn phòng. Trước hết là thực hiện tốt “4 hóa” (kế hoạch hóa, quy trình hóa, tin học hóa và tiêu chuẩn hóa). Theo đồng chí Đào Đức Toàn, "kế hoạch hóa" là một yêu cầu quan trọng của công tác văn phòng, tạo sự chủ động trong tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, nếu "kế hoạch hóa" không tốt thì công việc sẽ “quanh năm vất vả, bốn mùa khẩn trương”, mà hiệu quả không cao. Tiếp đến, công tác văn phòng cấp ủy phải bảo đảm "quy trình hóa" để vận hành công việc theo hệ thống, xuyên suốt và bảo đảm nguyên tắc hoạt động, đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan văn phòng cấp ủy với văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND.

“Hệ thống văn phòng cấp ủy phải là những cơ quan đi đầu, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ tin học hóa, nhất là trong bối cảnh công việc thì nhiều, đội ngũ cán bộ thì tinh gọn. Cuối cùng, yếu tố quyết định thành công trong hoạt động của văn phòng cấp ủy phải bảo đảm tiêu chuẩn hóa, nhất là quan tâm bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ đúng tiêu chí, tiêu chuẩn để vận hành cho tốt”, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh.

Đồng chí Đào Đức Toàn cũng yêu cầu hệ thống văn phòng cấp ủy phải thực hiện tốt vai trò là trung tâm thông tin, trước hết phải tổ chức tốt công tác nắm bắt thông tin để tham mưu, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị Thường trực cấp ủy các cấp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để văn phòng cấp ủy thực hiện đúng quy chế, chức năng, nhiệm vụ, nhất là phát huy tốt hơn vai trò trong công tác tham mưu.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2018.


Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, đồng chí Nguyễn Văn Tứ, Chánh Văn phòng Thành ủy đề nghị văn phòng các cấp ủy khẩn trương cụ thể hóa, triển khai thành các chương trình công tác ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2019. Đội ngũ cán bộ, công chức văn phòng cấp ủy Đảng bộ thành phố sẽ tiếp tục phát huy các phương châm công tác, tận tụy, trung thực, trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Nhân dịp này, 4 tập thể văn phòng cấp ủy đã được nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của UBND thành phố; 10 tập thể, 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy; 11 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng Thành ủy tổng kết công tác và triển khai nhiệm vụ năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.