Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử hành trọng thể lễ truy điệu nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tây Nguyễn Văn Tâm

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 25/01/2019 08:39

(HNMO) - 7h30 sáng nay, 25-1, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và gia đình đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Văn Tâm...


Tham dự lễ truy điệu có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh; đại biểu các cơ quan trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã TP Hà Nội.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo, bạn bè, đồng chí và gia quyến đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tiếc thương đồng chí Nguyễn Văn Tâm.

Xúc động đọc điếu văn tiễn đưa đồng chí Nguyễn Văn Tâm về nơi an nghỉ cuối cùng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Lễ tang nêu rõ, sự ra đi của đồng chí Nguyễn Văn Tâm, một cán bộ cao cấp của Đảng, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân là một mất mát lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội và gia quyến đồng chí.



Điểm lại những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Tâm, đồng chí Hoàng Trung Hải cho biết, từ khi là giáo viên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tây… đến khi giữ cương vị Ủy viên Trung ương Đảng (khóa VIII), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tây, cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí luôn gắn liền với nhân dân và sự phát triển của tỉnh Hà Tây và TP Hà Nội.

“Là người lãnh đạo đứng đầu một tỉnh giàu truyền thống văn hóa yêu nước và cách mạng, đồng chí Nguyễn Văn Tâm luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ; luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết. Đồng chí đã để lại một tấm gương sáng về tinh thần trung thành, tận tụy, cống hiến hết mình vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng; để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng đồng chí và nhân dân. Với 79 năm tuổi đời, 53 năm tuổi Đảng và hơn 40 năm công tác đầy kinh nghiệm phong phú, đồng chí Nguyễn Văn Tâm đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc, hạnh phúc của nhân dân” - đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định.

Theo điếu văn, ghi nhận những công lao và đóng góp, Đảng và Nhà nước đã trao tặng đồng chí Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Ba, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Đồng chí Nguyễn Văn Tâm mất đi, Đảng bộ, chính quyền thành phố Hà Nội mất đi một cán bộ lãnh đạo gương mẫu, đầy nhiệt huyết, trách nhiệm; người đồng chí chân tình, giản dị; gia đình mất đi người chồng, người cha, người ông đáng kính. Vĩnh biệt đồng chí, toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, các lực lượng vũ trang Thủ đô nguyện đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu, xây dựng và phát triển thành phố Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; đóng góp xứng đáng hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước”.

Đại diện gia đình đồng chí Nguyễn Văn Tâm đã có lời cảm ơn gửi đến các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan trung ương, TP Hà Nội, các địa phương, bạn bè, đồng chí và anh em họ hàng đã đến chia buồn, tiễn đưa người cha, người ông của gia đình - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tây Nguyễn Văn Tâm về nơi an nghỉ cuối cùng.



Trên nền nhạc trầm hùng của bài Hồn tử sĩ, các đồng chí lãnh đạo thành phố, bạn bè, đồng chí và gia quyến đã thực hiện nghi lễ di quan.

Sau khi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì), lễ an táng đồng chí Nguyễn Văn Tâm về nơi an nghỉ cuối cùng đã được cử hành trọng thể vào hồi 15h chiều cùng ngày tại quê hương đồng chí ở xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội. 

Dự lễ an táng có các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; đại diện Văn phòng Thành ủy và các ban Đảng Thành ủy; các cơ quan, đơn vị thành phố; các quận, huyện, thị xã và đông đảo bạn bè, đồng chí và thân nhân gia đình đồng chí Nguyễn Văn Tâm.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố, bạn bè, đồng chí và gia quyến đã dành phút mặc niệm và thực hiện các nghi lễ trang trọng theo truyền thống tiễn biệt đồng chí Nguyễn Văn Tâm về nơi an nghỉ cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử hành trọng thể lễ truy điệu nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tây Nguyễn Văn Tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.