Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao quà Tết cho 101 hộ khó khăn tại huyện Mỹ Đức

Vũ Thủy| 25/01/2019 09:47

(HNMO) - Sáng 25-1, tại UBND huyện Mỹ Đức, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã dự Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia 2019”.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho hộ khó khăn xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức


Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Mỹ Đức đã trao tặng quà tết cho 101 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Tiến và tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là những đối tượng khó khăn trong cuộc sống luôn được thành phố quan tâm, thực hiện chu đáo. Năm qua, thành phố đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây, sửa hơn 4.000 ngôi nhà cho hộ nghèo và về đích sớm hơn 2 năm công tác giảm nghèo so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố đề ra.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đánh giá, thời gian qua, huyện Mỹ Đức đã có nhiều cố gắng chăm lo cho các đối tượng người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đã đồng hành, tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tặng quà, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó.

“Sự chăm lo chu đáo cho người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo chính là thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền, doanh nghiệp với nhân dân” - Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn, những gia đình khó khăn của huyện Mỹ Đức tích cực lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, huyện Mỹ Đức tiếp tục có những giải pháp, thúc đẩy phát triển sản xuất, phấn đấu đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 2%.

* Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện Mỹ Đức đã trao 2.324 suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng (trong đó quà do ngân sách huyện là 124 suất; quà do xã hội hóa 2.200 suất) để tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quà Tết cho 101 hộ khó khăn tại huyện Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.