Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội kiểm tra thực hiện Chương trình 04 tại huyện Mỹ Đức

Việt Tuấn| 25/01/2019 14:00

(HNMO) - Ngày 25-1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã kiểm tra về tình hình triển khai Chương trình 04 của Thành ủy tại huyện Mỹ Đức.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi kiểm tra.


Thời gian qua, huyện Mỹ Đức đã tăng cường chỉ đạo thông tin tuyên truyền, đôn đốc việc tổ chức tọa đàm, đồng thời niêm yết quy tắc ứng xử tại các nhà văn hóa, các di tích, điểm tham quan du lịch và trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị…; tích cực tuyên truyền tại di tích thắng cảnh chùa Hương đến du khách và nhân dân để thực hiện. Ngoài ra, UBND huyện Mỹ Đức còn chỉ đạo nhân rộng mô hình trồng đường hoa, vẽ tranh bích họa, với hơn 4.600m, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên địa bàn huyện.

Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, huyện Mỹ Đức đã chủ động, sáng tạo triển khai hai quy tắc ứng xử phù hợp với địa bàn, trong đó huy động được sự vào cuộc của hệ thống chính trị, tiêu biểu là hội phụ nữ, đoàn thanh niên. Qua đó, tạo chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu, huyện Mỹ Đức cần xác định công tác tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử thường xuyên, kiên trì, để ngấm vào từng cán bộ, người dân. Muốn vậy, cả hệ thống chính trị của huyện tiếp tục vào cuộc với những việc làm cụ thể; từng ngành, đơn vị chọn việc phù hợp với lĩnh vực phụ trách, xây dựng những mô hình hiệu quả. Cùng với đó, huyện cần chú trọng công tác kiểm tra, có chế tài xử lý, đưa vào đánh giá hằng năm đối với cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, huyện nên tiên phong trong việc đánh giá cả người dân trong việc ứng xử, như công tác phục vụ lễ hội, phục vụ du khách …

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu huyện Mỹ Đức đánh giá rõ mô hình chất lượng, hiệu quả trong thực hiện hai quy tắc ứng xử; nêu rõ những mặt được, chưa được để có hình thức tuyên truyền, nhân rộng. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức, năm 2019, cần chỉ đạo sát sao, tạo bước đột phá, chuyển hóa rõ nét về công tác quản lý lễ hội trên địa bàn; bố trí hàng quán khoa học, chuyên nghiệp, khắc phục tình trạng tranh giành khách, không làm ảnh hưởng tới cảnh quan của các di tích.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường kiểm tra đột xuất trước, trong và sau lễ hội, nhằm đôn đốc, nhắc nhở, xử lý những vi phạm về văn hóa, ứng xử, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác lễ hội trên địa bàn huyện Mỹ Đức năm 2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội kiểm tra thực hiện Chương trình 04 tại huyện Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.