Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chung vui Tết sum vầy 2019 với công nhân, lao động

Võ Lâm-Khánh Thu - Ảnh: Viết Thành| 26/01/2019 09:11

(HNMO) - Sáng 26-1, trong không khí đón mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 và chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” với sự tham gia của 1.000 đại biểu công nhân, lao động.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà cho các công nhân, lao động Thủ đô.


Tới dự và chung vui với công nhân, lao động Thủ đô có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, các ban Đảng Thành ủy và các sở, ban, ngành thành phố.

Không khí “Tết sum vầy 2019” trở nên rộn ràng, vui tươi và đầy hào hứng ngay từ những phút đầu khi các công nhân, lao động và đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, vui nhộn với sự tham gia của các nghệ sĩ, cộng tác viên của Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Phát biểu khai mạc và báo cáo tóm tắt công tác chăm lo đối với công nhân viên chức lao động, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Liên đoàn Lao động thành phố hiện đang quản lý 45 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với tổng số 8.330 công đoàn cơ sở và 605.439 đoàn viên.

Năm 2018, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, hệ thống Công đoàn Thủ đô và toàn thể công nhân lao động đã triển khai nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực, các doanh nghiệp. Tuy nhiên, sản xuất kinh doanh của không ít doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Tình hình việc làm của không ít công nhân lao động chưa thực sự ổn định. Thu nhập của người lao động trực tiếp trong các loại hình doanh nghiệp đạt bình quân 5,1-5,4 triệu đồng/người/tháng, chưa đảm bảo mức sống tối thiểu. Số công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn cần sự chia sẻ, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn còn rất nhiều.

Để chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, nhất là các gia đình công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, từ nguồn quỹ xã hội và sự phối hợp giữa Công đoàn và chính quyền các cấp, Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở đã chi trên 43 tỷ đồng, chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn với những việc làm cụ thể như: Hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 102 "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 3 tỷ 60 triệu đồng; trợ cấp, thăm hỏi trên 55.000 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng tiền: 21 tỷ 725 triệu đồng...

Đặc biệt, trong dịp tổ chức Tết sum vầy năm nay, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố đã hỗ trợ từ ngân sách thành phố 3.000 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng; Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 3.500 suất từ nguồn kinh phí công đoàn, các doanh nghiệp ủng hộ được 360 suất quà; 26 chuyến xe với 1.600 vé xe miễn phí đưa công nhân, lao động về quê đón Tết sẽ được thực hiện vào ngày 27 Tết sắp tới...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà Tết và vé xe cho các công nhân, lao động.


Chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống của công nhân, lao động


Trân trọng những đóng góp của Công đoàn Thủ đô, phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam Minoru Niimura cảm ơn công đoàn Thủ đô và công đoàn công ty đã luôn đồng hành vì sự phát triển của doanh nghiệp. Ông cũng bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những công nhân Việt Nam - những người có bàn tay vàng, đã chăm chỉ làm việc, tạo ra những sản phẩm chất lượng cho công ty. 

“Chúng tôi xin hứa sẽ thực hiện đúng các quy định pháp luật của Việt Nam, tiếp tục chăm lo tốt cho đời sống công nhân, cùng với tổ chức công đoàn xây dựng đội ngũ công nhân có tác phong ngày càng chuyên nghiệp, trình độ ngày càng cao”, ông Minoru Niimura nói.

Đại diện cho các công nhân, lao động nói lên cảm xúc khi tham gia Tết sum vầy 2019, chứng kiến công nhân, lao động khó khăn được hỗ trợ về nhà ở, vé xe, được tặng quà Tết, chị Đàm Thị Như Ánh (Công ty TNHH Toto Việt Nam) cho biết: “Chúng tôi - những công nhân xa quê rất xúc động khi được Liên đoàn Lao động TP Hà Nội quan tâm tổ chức hoạt động thiết thực và rất ý nghĩa này. Đây là món quà vô giá cổ vũ, động viên chúng tôi tiếp tục phấn đấu học tập, nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa, hăng hái thi đua lao động, sản xuất”.

Đánh giá cáo sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đối với công nhân, viên chức, lao động, đặc biệt là đi đầu cả nước tổ chức Tết sum vầy 5 năm qua với quy mô ngày càng lớn, chăm lo cho ngày càng nhiều công nhân, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải nhấn mạnh: “Những mái ấm mùa xuân, những tấm vé nghĩa tình, những món quà sẻ chia cho thấy, sự cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội. Tôi mong rằng, các anh chị em công nhân, lao động sẽ ngày càng gắn bó, tích cực tham gia hoạt động Công đoàn, cùng hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn; gác lại công việc để sum vầy bên gia đình, tái tạo sức lao động, sau Tết trở lại công việc với khí thế mới”.


Các công nhân, lao động vui mừng, xúc động khi được nhận những món quà Tết ý nghĩa.


Phát biểu chung vui với công nhân, lao động, đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, năm 2018 vừa đi qua, thành phố đã đạt được kết quả toàn diện với 20/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch... Đóng góp vào kết quả, thành tích toàn diện đó, có vai trò quan trọng của lực lượng đoàn viên, công nhân, lao động Thủ đô. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và biểu dương những kết quả mà lực lượng đoàn viên, công nhân, lao động Thủ đô đã đạt được trong năm 2018.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, bằng nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao, trong năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các cấp Công đoàn thành phố đã tập trung chăm lo đời sống, việc làm của công nhân, lao động. Trong đó, thành phố đã phấn đấu vượt chỉ tiêu về việc làm. Năm 2018, thành phố cũng đưa thêm được 320.000m2 nhà ở xã hội vào sử dụng, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của người dân Thủ đô, trong đó có các công nhân, viên chức, lao động. Bốn dự án xây dựng nhà ở cho công nhân cũng đang được triển khai thi công với tổng diện tích 150.000m2. Nhiều thiết chế văn hóa - xã hội đi kèm cũng đã đi vào hoạt động và tiếp tục được đầu tư thêm. Trong nhiều việc làm thiết thực hướng tới công nhân, lao động, chương trình Tết sum vầy là một trong những hoạt động đã trở thành truyền thống do các cấp Công đoàn thực hiện nhiều năm qua, thể hiện tình cảm, thiết thực chăm lo đối với công nhân, lao động Thủ đô.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nêu rõ, năm 2019 là năm thành phố cần tăng tốc nhằm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đã đề ra. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các doanh nghiệp và đội ngũ công nhân, lao động Thủ đô phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đồng hành cùng thành phố nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chung. Trước hết cần chủ động, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề, nâng cao tri thức, kỷ luật, nỗ lực sáng tạo hơn nữa để nâng cao năng suất lao động. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo trung ương, thành phố vào khu nhà ở công nhân thăm hỏi, tặng quà một số công nhân, lao động.


Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục chăm lo tốt hơn cho các đoàn viên, công nhân, lao động; nhất là thực hiện tốt các chính sách phúc lợi, để người lao động yên tâm làm việc, cống hiến và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh. Nhân dịp đón mừng xuân mới, đồng chí Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể công nhân, viên chức, lao động và cán bộ công đoàn các cấp, chúc một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thay mặt các cơ quan thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao khoản hỗ trợ 3.000 suất quà Tết trị giá 1,5 tỷ đồng cho Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến để chuyển đến những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố đã hỗ trợ 90 “Mái ấm công đoàn” cho 90 gia đình công nhân khó khăn và một số sổ tiết kiệm cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng đã trao quà Tết và tặng vé xe cho các công nhân, lao động.

Tiếp sau đó, chương trình Tết sum vầy 2019 bước vào phần hội. 1.000 đại biểu công nhân, lao động đã thực sự được thư giãn, vui vẻ khi được xem những tiểu phẩm hài với sự tham gia của một số nghệ sĩ nổi tiếng.


Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 90 “Mái ấm công đoàn” cho 90 gia đình công nhân khó khăn và một số sổ tiết kiệm cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo trung ương, thành phố đã vào khu nhà ở công nhân thăm hỏi, tặng quà một số công nhân, lao động đang sinh sống tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chung vui Tết sum vầy 2019 với công nhân, lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.