Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà con kiều bào là cầu nối đưa Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế

Minh Hiếu| 26/01/2019 19:45

(HNMO) - Tối 26-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì tiệc chiêu đãi chào mừng kiều bào tham dự chương trình Xuân quê hương 2019.


Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Quốc Cường; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại tiệc chiêu đãi bà con kiều bào.


Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung vui mừng thông báo với bà con kiều bào những thành tựu phát triển của Hà Nội trong năm qua, nổi bật là việc thành phố đã hoàn thành toàn diện 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch; GRDP tăng 7,61%; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 248 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2017; vươn lên đứng đầu cả nước về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư đạt 7,5 tỷ USD; việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững tiếp tục được đẩy mạnh; du lịch, thể thao, giáo dục đào tạo, hội nhập quốc tế, đối ngoại có bước đột phát và đạt nhiều thành công... Những thành tựu đó đã góp phần quảng bá bản sắc văn hóa của Việt Nam ra thế giới, đồng thời giới thiệu những nét tinh hoa của văn hóa các nước tới người dân Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, những kết quả trên có sự đóng góp rất quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần của kiều bào ta ở các nước. Trong những năm tiếp theo, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng một Thủ đô hòa bình, xanh - văn hiến - văn minh - hiện đại; phấn đấu là nơi hội tụ các giá trị văn hóa tinh thần tiêu biểu của người Việt Nam; tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tối ưu hóa các nguồn lực cho phát triển; chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế; xã hội hóa mạnh mẽ các nguồn lực, tạo ra đột phá mới trong đầu tư tư nhân, thu hút đầu tư nước ngoài; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Để đạt được mục tiêu đó, thành phố mong muốn bà con kiều bào luôn hướng về quê hương bằng những đóng góp thiết thực, chung tay, góp sức vào sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cam kết, thành phố sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành với tất cả bà con kiều bào và mong muốn bà con kiều bào ta thành đạt ở nước sở tại, tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc, đóng góp vào tình hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội với các thủ đô, thành phố của các nước trên thế giới.

Cảm ơn UBND TP Hà Nội đã dành tình cảm và sự tiếp đón chu đáo đối với bà con về thăm quê hương, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh, kiều bào đều cảm nhận được những chuyển biến tích cực của đất nước trong những năm qua, trong đó diện mạo của Thủ đô Hà Nội đã có những thay đổi nổi bật trên mọi phương diện.

Đại diện hơn 100 kiều bào dự tiệc chiêu đãi, bà Nguyễn Thị Bích Yến, kiều bào Việt Nam tại Áo cảm ơn sự tiếp đón long trọng, chu đáo và chân tình của UBND TP Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Bích Yến khẳng định, mỗi kiều bào xa quê đều ý thức được trách nhiệm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, Thủ đô Hà Nội hòa bình và mến khách, đồng thời mỗi người đều là một đại sứ thiện chí kết nối Hà Nội với các thành phố, thủ đô trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bà con kiều bào là cầu nối đưa Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.