Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Đại lễ Vesak 2019

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 12/02/2019 20:11

Nhằm đảm bảo cho việc tổ chức thành công Đại lễ Phật đản (Vesak) Liên hợp quốc năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chuyến thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak) 2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Để chuẩn bị cho Đại lễ, hiện tại tất cả các hạng mục trong Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc đang được gấp rút thi công cả trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi để có thể hoàn thành trước thời điểm diễn ra Đại lễ từ ngày 12 đến 14-5 tới đây.

Dự kiến, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 sẽ tiếp đón hơn 10.000 người tham dự, bao gồm 1.500 chức sắc, nhà tu hành và lãnh đạo các Giáo hội, hệ phái Phật giáo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu phật học cũng như các phật tử thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ 90 - 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, cùng với khoảng 10.000 đồng bào phật tử và nhân dân Việt Nam.

Từ tầm quan trọng của sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Hà Nam và chủ đầu tư bảo đảm tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình, nơi diễn ra sự kiện văn hóa Phật giáo quy mô lớn này. Thủ tướng nhấn mạnh, mặc dù Việt Nam đã có kinh nghiệm qua 2 lần tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc vào năm 2008 và 2014, đều để lại ấn tượng tốt trong lòng bạn bè thế giới, tuy nhiên các đơn vị và tổ chức tuyệt đối không được chủ quan, nhất là trong việc chuẩn bị các hội nghị và công tác hậu cần; phấn đấu để Đại lễ Vesak 2019 tiếp tục thành công, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè thế giới về hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và đời sống tôn giáo ở Việt Nam.

Vesak là tên gọi tháng thứ 4 trong năm theo lịch cổ của người Ấn Độ. Theo tín ngưỡng của người Ấn Độ, Vesak là tháng linh thiêng bởi vào ngày trăng tròn của tháng này đã diễn ra 3 sự kiện đặc biệt trong lịch sử Phật giáo là ngày sinh của Đức phật, Đức phật tu hành đắc đạo và phật nhập niết bàn, tức là ngày Đức phật qua đời. Kể từ năm 2001, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc đã được tổ chức lần đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Đại lễ Vesak 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.