Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng các giáo sư, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Gia Phong| 22/02/2019 12:29

(HNMO) - Ngày 22-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dự cuộc gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam do Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương tổ chức.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chúc mừng các giáo sư, bác sĩ.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ vui mừng được gặp mặt đông đảo các giáo sư, bác sĩ đầu ngành các chuyên khoa, giám đốc các bệnh viện trung ương và Hà Nội nhân dịp này. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh truyền thống tốt đẹp tôn trọng người thầy thuốc của nhân dân ta, trong đó, Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 là dịp để ghi nhớ và tôn vinh công lao những người thầy thuốc đã đem lại cuộc sống, niềm vui, dày công chăm sóc sức khỏe cho người dân. Thay mặt UBND TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đức Chung chúc các giáo sư, bác sĩ dồi dào sức khỏe, tiếp tục có những thành tựu trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2018, Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội... Riêng về lĩnh vực y tế, Thủ đô đang từng bước phát triển, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Theo đồng chí Nguyễn Đức Chung, trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều bệnh viện lớn của trung ương, chính vì vậy, hướng phát triển cho ngành Y tế Thủ đô sẽ không tập trung vào những kỹ thuật các bệnh viện trung ương đã triển khai thành công, mà lựa chọn hướng đi riêng, phát triển dựa trên nhu cầu của người bệnh, trong đó tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thời gian qua, Hà Nội đã mời các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước thực hiện chuyển giao kỹ thuật, trực tiếp "cầm tay chỉ việc" cho bác sĩ tại các bệnh viện của Thủ đô. Nhờ sự giúp đỡ của những chuyên gia giỏi trên thế giới và sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến trung ương trong công tác đào tạo nhân lực, hỗ trợ thực hiện những ca mổ khó, ngành Y tế Thủ đô đã có những bước tiến vượt bậc. Hiện tại, Hà Nội đang xây dựng mô hình áp dụng thành công quy trình khám trọn gói một đơn giá, lấy sự hài lòng của người bệnh làm nền tảng.

Nhấn mạnh những đóng góp của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành, đồng chí Nguyễn Đức Chung mong muốn các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia và giám đốc các bệnh viện tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, xứng đáng với danh hiệu cao quý Thầy thuốc nhân dân.

Tại cuộc gặp gỡ, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cảm ơn sự quan tâm của TP Hà Nội cũng như của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tới những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Triệu đánh giá, ngành Y tế Thủ đô đang phát triển đúng hướng, thậm chí đã triển khai những kỹ thuật hàng đầu, ngang tầm với các bệnh viện tuyến trung ương. Đồng chí tin tưởng, với sự quan tâm đặc biệt của TP Hà Nội, ngành Y tế Thủ đô ngày càng vững mạnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng các giáo sư, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.