Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thường trực Thành ủy Hà Nội gặp mặt chuyên gia đầu ngành Y tế

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 26/02/2019 09:08

(HNMO) - Sáng 26-2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt của Thường trực Thành ủy với các giáo sư, bác sĩ chuyên gia đầu ngành, giám đốc các bệnh viện trung ương và Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì buổi gặp mặt các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.


Cùng dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy và một số sở, ban, ngành; đặc biệt có các giáo sư, bác sĩ chuyên gia đầu ngành, giám đốc các bệnh viện trung ương và TP Hà Nội.

Mở đầu buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ TP Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã báo cáo nhanh tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành Y tế thành phố năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Hiện nay, ngành Y tế Hà Nội có hơn 24.000 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên. Năm 2018, ngành Y tế Thủ đô đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch; thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bênh. Các bệnh viện đã tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách ứng xử, ứng dụng công nghệ đánh giá sự hài lòng của người bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Ngành Y tế Thủ đô cũng đã đẩy mạnh hợp tác trao đổi kỹ thuật với quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; ứng dụng công nghệ cao vào khám chữa bệnh; triển khai mô hình trạm y tế điểm... Hà Nội đã lập hồ sơ chăm sóc sức khoẻ y tế được hơn 6 triệu người. Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, ngành Y tế đã tích cực triển khai việc kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm trên các tuyến phố, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm...

Trò chuyện với các đại biểu, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn được lắng nghe nhiều ý kiến góp ý để ngành Y tế Thủ đô tiếp tục phát triển, đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh Hà Nội đang phấn đấu trở thành thành phố thông minh và đô thị văn minh, hiện đại.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lắng nghe ý kiến của các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tại buổi gặp mặt.


Giáo sư Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam chia sẻ, những năm qua ngành Y tế nước ta đã tiến bộ rất nhanh. Y tế Hà Nội cũng trong xu hướng đó và về mặt kỹ thuật, tay nghề hiện nay, các bệnh viện của thành phố không thua kém các cơ sở y tế tuyến trung ương. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân, Giáo sư cho rằng, các y, bác sĩ của thành phố cần thực hiện công tác chuyên môn gắn với công tác xã hội, tích cực trao đổi thông tin, hướng dẫn phòng bệnh, chữa bệnh cho người dân.

Giáo sư Lê Đức Hinh, Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam khẳng định, trong điều kiện về sức khỏe, trí tuệ cho phép sẽ luôn cố gắng làm việc hết sức vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và sự phát triển của ngành Y tế. 

Trong khi đó, Thiếu tướng Phạm Xuân Phong, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền quân đội kiến nghị thành phố quan tâm phát triển lĩnh vực y học cổ truyền, phát triển trồng các loại cây dược liệu ở huyện Ba Vì...

Phát biểu chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, giám đốc các bệnh viên trung ương, Hà Nội và toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế bằng trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, vào thành tích phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Đánh giá cao kết quả công tác của ngành Y tế Hà Nội trong năm qua, đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định, việc đạt và vượt toàn diện các chỉ tiêu của ngành có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Thủ đô. Có được thành tích cao năm 2018, bên cạnh nỗ lực riêng, ngành Y tế Thủ đô còn có sự kết nối hiệu quả với y tế tuyến trung ương và các tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là thông qua việc chuyển giao khoa học, công nghệ, kỹ thuật. Trong quá trình đó, các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các bệnh viện trung ương đã giúp đỡ Hà Nội rất nhiều.

Trăn trở trước những vấn đề đặt ra đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và sự phát triển của ngành Y tế Thủ đô, Bí thư Thành ủy cho biết, hiện nay, thành phố đang nỗ lực triển khai các chương trình, kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng bệnh, chữa bệnh thông qua việc khuyến khích kiểm tra sức khỏe định kỳ, khám tầm soát sớm bệnh ung thư, lập hồ sơ y tế cá nhân; xây dựng mạng lưới bác sĩ gia đình... Hà Nội đã, đang và sẽ tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành từ thành phố xuống cơ sở thực hiện các giải pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ và người dân để không ai làm ngơ, vô cảm trước những hành vi sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ thực phẩm có hại cho sức khỏe.

“Trước đây có trường hợp, người dân biết hàng xóm làm rượu giả mà không phản ánh, chính quyền cơ sở cũng không kịp thời xử lý, ngăn chặn; đến khi xảy ra ngộ độc rượu gây chết người mới giật mình. Ngành Y tế và các cấp, các ngành phải làm mạnh để người dân nhận thức được rằng, những quán ăn mất vệ sinh, những cơ sở sản xuất vi phạm không thể tồn tại” - đồng chí Hoàng Trung Hải nói.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, vấn đề thành phố đang rất quan tâm và tập trung thực hiện là liên kết hệ thống cấp cứu 115 của các bệnh viện để rút ngắn thời gian tiếp cận với bệnh nhân cấp cứu. Với mục tiêu phát triển thành phố thông minh, thành phố cũng sẽ quan tâm thực hiện ngay các tiêu chí về y tế, nhất là giảm số bệnh nhân phải nằm viện, giảm thời gian bệnh nhân nằm viện...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải quyết những vấn đề mà lãnh đạo thành phố trăn trở lâu nay, thành phố rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hợp tác của ngành Y tế cả nước, trong đó có các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các bệnh viện trung ương. Nhấn mạnh vị trí, vai trò của ngành Y tế, một ngành cao quý và vất vả quanh năm, sớm hôm vì sức khỏe nhân dân, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô bày tỏ sự tri ân, đồng chí Hoàng Trung Hải chúc các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, cán bộ lãnh đạo, quản lý, cùng toàn thể đội ngũ người làm nghề y TP Hà Nội và cả nước dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành tích cao hơn trong năm 2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Thành ủy Hà Nội gặp mặt chuyên gia đầu ngành Y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.