Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự nghiệp đổi mới gắn với việc tham gia của đông đảo người dân

TTXVN| 27/02/2019 07:29

Sáng 26-2, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) tổ chức tọa đàm Khởi động báo cáo đánh giá đa chiều, góp phần tư vấn cho Việt Nam trong việc xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ luôn có quan điểm nhất quán, sự nghiệp đổi mới của Việt Nam sẽ không bao giờ đạt được thành công nếu không có sự đồng tình hưởng ứng và tham gia của đông đảo người dân và bản thân sự nghiệp đổi mới cũng không có ý nghĩa nếu như những thành quả của đổi mới không đến được với mọi tầng lớp nhân dân.

Chính vì vậy, theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, bên cạnh thúc đẩy tăng trưởng về kinh tế, Việt Nam đặc biệt coi trọng phát triển các lĩnh vực xã hội khác, tạo điều kiện cho người dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội và thụ hưởng các thành quả của phát triển.

Trên tinh thần phát triển bao trùm, Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu thảo luận về sự phát triển của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 theo hai cách tiếp cận: Hướng đến một nước có nền công nghiệp phát triển hoặc mục tiêu hướng đến là một nước phát triển. Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam có ý chí và khát vọng vươn lên, nhưng phải làm sao khơi thông và giải phóng nguồn năng lượng to lớn này để Việt Nam bứt phá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự nghiệp đổi mới gắn với việc tham gia của đông đảo người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.