Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tạo cơ hội "vàng" cho Việt Nam

Theo Viết Tôn/Báo Tin tức| 01/03/2019 16:09

Chiều 1-3, họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2-2019 đã diễn ra tại Hà Nội. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu khai mạc cuộc họp báo. Ảnh: Viết Tôn


Đây là buổi họp báo thường kỳ đầu tiên kể từ sau nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, diễn ra cùng ngày với phiên họp Chính phủ tháng 2-2019 và một ngày sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai kết thúc tại Hà Nội.

Tham dự phiên họp báo có đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí, thông tấn tại Hà Nội.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: "Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai đã tạo cơ hội vàng cho Việt Nam quảng bá hình ảnh".

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai thể hiện trách nhiệm cao của nước ta. Trong thời gian ngắn, Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyệt đối an toàn, an ninh được bảo đảm, việc đi lại của đoàn hai nguyên thủ quốc tế được sắp xếp chu đáo... đã được hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên ghi nhận. Đặc biệt, sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của nhân dân Việt Nam được cộng đồng thế giới đánh giá cao.

Trong tháng 2, đất nước ta đón Tết cổ truyền dân tộc lành mạnh, vui tươi, phấn khởi và đầy tự tin, tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 tiếp tục ổn định. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2-2019 tăng 0,8% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng cao, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng tới 11,5%.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,2% so với cùng kỳ. Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tăng 5,9% so với cùng kỳ, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 9,9%; khu vực FDI (kể cả dầu thô) tăng 4,3%. Cả nước có gần 16.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 14,6% về số doanh nghiệp, do một trong những nguyên nhân chính là thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi kéo dài tới 9 ngày.

Tuy nhiên, số vốn đăng ký tăng 25,4% so với cùng kỳ. Có trên 10.000 doanh nghiệp trở lại hoạt động tăng 48,2% so với cùng kỳ. Vốn FDI thực hiện tăng 9,8%. Đây cũng là mức tăng cao nhất của hai tháng đầu năm trong vòng 3 năm trở lại đây cả về giá trị và tốc độ tăng.

Tính chung, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần đạt 8,47 tỷ USD, tăng hơn 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2018. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2019 ước đạt 3,15 triệu lượt khách, tăng 10,12% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tạo cơ hội "vàng" cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.