Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp gỡ, chúc mừng nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Thư Ký - TTXVN| 03/03/2019 06:15

(HNM) - Chiều 2-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu, là thành viên Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Gửi tới các nữ doanh nhân lời chúc mừng tốt đẹp nhất, Thủ tướng nêu rõ, trong lịch sử Việt Nam luôn có những tấm gương phụ nữ anh hùng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, có rất nhiều phụ nữ thành công trong các lĩnh vực, giữ các vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước.

Ở Việt Nam, hiện nữ doanh nhân chiếm 27,8% tổng số doanh nhân, cao nhất khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 7/54 quốc gia có nhiều chủ doanh nghiệp là nữ. Thủ tướng dẫn lại báo cáo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, số doanh nhân nữ thành công, ít bị phá sản, đình trệ hơn nam giới.

Thủ tướng mong các nữ doanh nhân cố gắng nhiều hơn nữa trong nghiên cứu khoa học, trong quản lý, sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và đặc biệt, có nhiều nữ doanh nhân thành công hơn nữa.

Thủ tướng đề nghị các nữ doanh nhân đóng góp vào nỗ lực “bứt phá, hiệu quả” mà Chính phủ đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước năm 2019. Có ý chí vươn lên mãnh liệt hơn nữa; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường…

Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn đồng hành với cộng đồng doanh nhân với tinh thần kiến tạo phát triển; bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định; bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, có các chính sách tốt hơn để cải thiện môi trường kinh doanh, để doanh nhân phát huy được lợi thế, giải phóng sức sản xuất, mọi người đều có cơ hội tham gia sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho xã hội.

* Ngày 2-3, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự cuộc gặp mặt của lãnh đạo Quốc hội, nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc với các nữ đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Tham dự còn có: Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội; Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, cùng các nữ đại biểu Quốc hội…

Phát biểu tại cuộc gặp, thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các nữ đại sứ, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cùng toàn thể các đại biểu lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Chia sẻ với các nữ đại biểu trong nước và quốc tế về đền thờ Hai Bà Trưng tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội mà trong ngày đoàn đã tới thăm và dâng hương, Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây là nơi thờ hai vị anh hùng liệt nữ của dân tộc Việt Nam đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ gìn giang sơn đất Việt. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã đi vào lịch sử dân tộc, là minh chứng cho ý chí, sức mạnh lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam dù ở vị trí nào, cương vị nào cũng luôn thể hiện vai trò, bản lĩnh và trí tuệ của mình, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Armenia tại Việt Nam, bà Raisa Vardanyan thay mặt các thành viên nữ của Đoàn ngoại giao tại Việt Nam chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3; đồng thời đánh giá, phụ nữ Việt Nam đóng vai trò ngày càng quan trọng trong sự phát triển của quốc gia.

* Trưa cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu đã tới thăm, dâng hương và trồng cây tại đền thờ Hai Bà Trưng ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

* Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) tổ chức diễn đàn “Kinh doanh có trách nhiệm - Nền tảng để bứt phá”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến dự và phát biểu tại diễn đàn.

Diễn đàn cũng đã thu hút sự tham dự của hơn 300 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành qua các thời kỳ, đại diện các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nhân nữ tiêu biểu trong toàn quốc.

Phát biểu tại diễn đàn, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận, dấu ấn của doanh nhân nữ Việt Nam qua những con số ấn tượng đã khẳng định sự đóng góp to lớn của các chị cho các mục tiêu kinh tế - xã hội và phát triển đất nước. Để có được điều đó là nhiều năm miệt mài, vất vả, nỗ lực, quên cả bản thân. Đằng sau hình ảnh một doanh nghiệp lớn mạnh là cả sự hy sinh, thăng trầm, đối mặt với sự khắc nghiệt của cạnh tranh trên thương trường, vượt qua những định kiến giới…

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng đã có một phiên thảo luận hết sức thú vị, sinh động, chuyển tải một thông điệp về tính chuyên nghiệp trong kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp gỡ, chúc mừng nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.