Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 04/03/2019 18:34

(HNMO) - Chiều 4-3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 14 quận, huyện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên.


Công tác chuẩn bị phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai là nhiệm vụ đột xuất không nằm trong kế hoạch công tác tháng 2 của thành phố. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ chính trị, ngoại giao có ý nghĩa rất quan trọng. Trong thời gian ngắn, thành phố đã huy động một lực lượng lớn nhân lực, vật lực, triển khai khẩn trương kế hoạch, làm tốt công tác phục vụ, tổ chức Hội nghị, cơ bản đã đạt được mục tiêu đề ra; được lãnh đạo Trung ương, dư luận trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Có được kết quả đó, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Trung ương, Thành ủy; sự phối hợp hiệu quả của các bộ, ngành còn có đóng góp quan trọng của các cấp, các ngành từ thành phố xuống cơ sở, của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên các lĩnh vực cũng như sự hưởng ứng của nhân dân Thủ đô. Trong đó, nhiều cá nhân, tập thể đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, đóng góp thiết thực cho thành công về công tác tổ chức, phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên.


Báo cáo đánh giá công tác tổ chức phục vụ của TP Hà Nội đối với Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, được sự chỉ đạo cụ thể, sát sao của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và sự hướng dẫn của các bộ, cơ quan: Ngoại giao, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ, hằng ngày (cả ngày và đêm), Chủ tịch UBND thành phố đã trực tiếp họp giao ban với các sở, ngành, đơn vị liên quan, đi kiểm tra tại hiện trường để chỉ đạo, đôn đốc.

Hình ảnh Thủ đô và trình độ tổ chức hội nghị tầm cỡ quốc tế được nâng lên tầm cao mới

Chỉ trong 9 ngày chuẩn bị phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, các sở, ngành, đơn vị đã thực hiện khối lượng công việc lớn, đáp ứng yêu cầu rất cao của Thủ tướng Chính phủ, thành phố, các bộ, ngành và yêu cầu của hai nước Hoa Kỳ, Triều Tiên... Nêu rõ quá trình triển khai, kết quả thực hiện công tác phục vụ trên 7 lĩnh vực, UBND thành phố khẳng định, qua công tác tổ chức, phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, hình ảnh và trình độ tổ chức hội nghị tầm cỡ quốc tế của Hà Nội, Việt Nam được nâng lên tầm cao mới trong mắt dư luận và bạn bè quốc tế.

Theo công bố của Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ Hà Nội) Nguyễn Công Bằng, ghi nhận thành tích xuất sắc của các cá nhân, tập thể, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã quyết định tặng Bằng khen về thành tích đột xuất cho 91 tập thể và 11 cá nhân theo 5 mức khen thưởng. Báo Hànộimới là một trong số tập thể được nhận Bằng khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu chúc mừng các tập thể, cá nhân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nêu rõ, trong những ngày vừa qua chúng ta đã chứng kiến những hình ảnh sôi động của Việt Nam và TP Hà Nội. Hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam đã được truyền đi khắp thế giới. Sự lãnh đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Chính phủ, đặc biệt là đồng chí Thủ tướng Chính phủ; sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô; các tổ chức, các đại sứ quán, nhất là sự vào cuộc mạnh mẽ của các sở, ban, ngành cũng như sự giúp đỡ hết lòng của tất cả nhân dân Thủ đô, đã làm nên thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên vừa qua. 

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Đức Chung đặc biệt ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ nhân của Thủ đô, đã coi công việc của thành phố như công việc nhà mình, coi các phóng viên quốc tế như những khách mời đặc biệt, đã tài trợ toàn bộ các suất ăn, những chuyến xe miễn phí cho phóng viên tại Trung tâm Báo chí quốc tế của Hội nghị Thượng đỉnh. "Đây là nét đẹp của người Hà Nội, của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô đối với bạn bè quốc tế" - Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Đức Chung, nhiệm vụ tổ chức phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên rất khó, không có kế hoạch trước; có những nhiệm vụ được triển khai gấp chỉ trước khi bắt đầu vài giờ, nhưng thành phố đã đáp ứng được yêu cầu. Bằng nỗ lực vượt bậc, tinh thần trách nhiệm cao, chỉ trong thời gian ngắn, thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành công của Hội nghị, góp phần vào tiến trình xây dựng hòa bình thế giới. Kết quả này càng có ý nghĩa khi trong năm nay, Hà Nội kỷ niệm 20 năm ngày được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là "Thành phố Vì hòa bình".

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, sau hội nghị biểu dương, khen thưởng này, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thống kê, rà soát những cá nhân, tập thể tiêu biểu đóng góp vào công tác tổ chức phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai để có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời, xứng đáng.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, nét đẹp của Thủ đô trong thời gian qua sẽ được các sở, ban, ngành, đơn vị duy trì, như về chiếu sáng, vệ sinh môi trường, trật tự lòng đường, vỉa hè. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy những nét đẹp văn minh, thanh lịch của người Hà Nội cùng đồng lòng xây dựng Thủ đô có môi trường an ninh, an toàn, thân thiện, mến khách, là điểm đến đáng nhớ của du khách trong nước và quốc tế. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.