Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều cách làm hay trong chiến dịch bảo đảm an ninh Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

Theo Tin tức| 05/03/2019 19:17

Ngày 5-3, Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an ninh phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2 và chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN


Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương các đơn vị Công an từ trung ương đến địa phương đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, Chính phủ; nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ, đề cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ; thể hiện sự năng động, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều tấm gương tốt, cách làm hay đã xuất hiện trong chiến dịch an ninh đặc biệt quan trọng này...

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2 và chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - un diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường. Thời gian chuẩn bị ngắn, trong khi những yêu cầu đặt ra cho công tác đảm bảo an ninh hết sức nặng nề, đòi hỏi phải triển khai trên quy mô rộng và cường độ hoạt động lớn. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã có sự nỗ lực vượt bậc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá, cán bộ chiến sỹ các lực lượng Công an tham gia kế hoạch đảm bảo an ninh lần này đã thể hiện lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, nỗ lực cao độ khắc phục khó khăn, thách thức, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, mưu trí sáng tạo trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu sau hội nghị này, Công an các đơn vị, địa phương có liên quan cần khẩn trương tổng kết, đánh giá công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong đợt này; tiếp tục xem xét những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề xuất khen thưởng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo "Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân", góp phần xây dựng lực lượng Công an thực sự trong sạch, vững mạnh, không ngừng phát triển, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao phó.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN


Theo báo cáo tại hội nghị, quán triệt chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao phó, Bộ Công an đã chủ trì phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng, triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2.

Quá trình triển khai kế hoạch, các lực lượng thuộc Bộ Công an từ Bộ đến địa phương đã nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, đảm bảo thống nhất trong hành động; đặc biệt là tinh thần, ý thức trách nhiệm, chấp hành kỷ luật công tác, giữ vững địa bàn, vị trí của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ; thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh nhưng cách thức xử lý rất nhân văn. Lực lượng Công an đã huy động phương tiện, lực lượng, bảo đảm hậu cần - kỹ thuật, thông tin liên lạc thông suốt, kết nối từ Trung tâm Thông tin chỉ huy Bộ Công an đến Trung tâm chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương.

Bộ Công an đã nhận được sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, thường xuyên, kịp thời của các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, cấp ủy, chính quyền các địa phương liên quan, là yếu tố rất quan trọng để lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là, công tác đảm bảo an ninh đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ của đông đảo quần chúng nhân dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp của nền an ninh nhân dân.

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông ở cả trong và ngoài nước, số lượng phóng viên tham gia đưa tin lớn kỷ lục so với các sự kiện quốc tế trước đây tại Việt Nam với trên 2.600 phóng viên đến từ 281 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài và hàng trăm phóng viên báo chí trong nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cách làm hay trong chiến dịch bảo đảm an ninh Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.