Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác tổ chức thực hiện 3 nghị quyết quan trọng tại huyện Thanh Oai

Việt Tuấn| 14/03/2019 14:47

(HNMO) - Chiều 14-3, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã làm việc với Huyện ủy Thanh Oai về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện 3 nghị quyết quan trọng của Trung ương và thành phố.

Quang cảnh buổi làm việc.


Đó là 2 nghị quyết được thông qua tại Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) gồm Nghị quyết số 18-NQ/TƯ “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TƯ về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” và Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”.

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai Nguyễn Văn Bổng cho biết, thời gian qua, Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo đồng bộ 7 nhóm giải pháp thực hiện các nghị quyết của Đảng. Đặc biệt, đối với Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Huyện ủy đã rà soát các tổ chức cơ sở Đảng có khó khăn, hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục cụ thể. Huyện ủy đã chỉ đạo tập trung giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc được Thành ủy thông báo và các vụ việc có tiềm ẩn phức tạp. Đến nay, trong số 12 vụ theo thông báo của Thành ủy, huyện đã giải quyết xong 4 vụ, số còn lại đang giải quyết.

Về sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, huyện đã phân loại, sáp nhập, hợp nhất một số đơn vị sự nghiệp công lập nhằm giảm đầu mối, khắc phục chồng chéo, dàn trải, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của thành phố.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, Huyện ủy Thanh Oai đã quan tâm chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp. Đến nay, đã có 4/12 vụ việc giải quyết xong, tạo sự ổn định tình hình tại địa phương, giảm khiếu kiện đông người. Đặc biệt, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã không còn cơ sở Đảng yếu kém. Bên cạnh đó, huyện cũng sắp xếp lại các phòng ban chuyên môn theo chỉ đạo của thành phố, giảm 5 đơn vị sự nghiệp công lập nhưng bảo đảm tốt nhiệm vụ chuyên môn.


Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị thời gian tới, huyện Thanh Oai tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 18-NQ/TƯ và Nghị quyết số 19-NQ/TƯ theo chỉ đạo của thành phố. Sau sắp xếp tổ chức bộ máy, huyện cần cơ cấu lại cán bộ cho hợp lý trên cơ sở rút gọn biên chế, nhưng phải bảo đảm hoàn thành chức năng chuyên môn của đơn vị; chú trọng bồi dưỡng cán bộ, phân công theo đúng vị trí việc làm.

Về thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu Huyện ủy Thanh Oai chủ động rà soát từng vụ việc; xây dựng kế hoạch thực hiện các bước giải quyết theo đúng quy định; phối hợp với các sở, ngành của thành phố đối thoại, giải quyết, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành của thành phố tích cực phối hợp với huyện phân loại các vụ việc, đối tượng phức tạp để giải quyết từng bước trên tinh thần vận động, tạo sự đồng thuận của nhân dân và đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác tổ chức thực hiện 3 nghị quyết quan trọng tại huyện Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.