Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam

Nhật Hà - Ảnh: Bá Hoạt| 17/03/2019 16:47

(HNMO) - Chiều 17-3, Hội báo toàn quốc năm 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức đã bế mạc tại Bảo tàng Hà Nội.


Các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao; Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân… tham dự.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình trao giải Đặc biệt cho các đơn vị có gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc.


Phát biểu bế mạc, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2019 khẳng định, sau ba ngày diễn ra hào hứng, sôi nổi, Hội báo toàn quốc năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Hội báo toàn quốc năm 2019 có quy mô và tầm vóc lớn hơn những năm trước; trưng bày các sản phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại...

Hội báo toàn quốc năm 2019 đã khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, thể hiện trách nhiệm vẻ vang nhưng rất nặng nề của báo chí đối với đất nước, nhân dân; đồng thời phản ánh sự quan tâm sâu sắc, giúp đỡ tận tình và hiệu quả của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, sự gắn bó mật thiết giữa những người làm báo và công chúng báo chí, sự đóng góp tích cực của các tổ chức, đơn vị đối với sự lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam.

Hội báo toàn quốc với 76 khu vực trưng bày gồm 112 gian trưng bày tiêu chuẩn đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 200 đơn vị, bao gồm cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo từ trung ương đến địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí, 8 cụm hội nhà báo tỉnh, thành phố và đáng khích lệ là có 9 hội nhà báo địa phương có gian trưng bày riêng, rất có bản sắc. Đây thực sự là cuộc hội tụ nghề nghiệp, văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo và công chúng báo chí cả nước… Đã có hàng nghìn lượt người đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo tại hội báo, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây là nét đẹp của hội báo được duy trì từ nhiều năm nay.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hội báo toàn quốc năm 2019 đã tập hợp hàng nghìn ấn phẩm báo chí số Tết, số Xuân; hàng trăm chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và hơn 300 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu năm 2018; hơn 80 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; biểu dương những thành quả lao động đầy tinh thần cống hiến và sáng tạo của những người làm báo cả nước trong năm qua.

Bên cạnh đó, Hội báo toàn quốc 2019 còn có nhiều hoạt động nghiệp vụ giàu ý nghĩa, như: Diễn đàn “Báo chí - Cầu nối doanh nghiệp với Chính phủ”; tọa đàm “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam”; hội thảo “Vai trò của báo chí trong truyền thông về chuẩn mực văn hóa ứng xử”; triển lãm ảnh "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”; triển lãm ảnh "Hà Nội - Phố nghề, làng nghề”; lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam; triển lãm “70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng”… Trong số này, hội thảo “Vai trò của báo chí trong truyền thông về chuẩn mực văn hóa ứng xử” được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì. 

Đồng chí Thuận Hữu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân trao giải A cho các đơn vị có bìa báo Tết đẹp.


Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 6 loại giải: “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”, “Bìa báo Tết đẹp”, “Phóng sự xuất sắc về môi trường, biến đổi khí hậu”; “Các công trình bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí”; “Chương trình phát thanh và truyền hình Tết ấn tượng”; “Giao diện báo điện tử đẹp” cho các tập thể, cá nhân.

Trong số này, Báo Hànộimới được trao giải A “Bìa báo Tết đẹp” và giải "Giao diện báo điện tử đẹp”. Gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cũng được trao giải A “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức Hội báo toàn quốc 2019 đã trao tặng các ấn phẩm báo chí trưng bày tại hội báo cho lực lượng hải quân, bộ đội biên phòng.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình với các đại biểu tại khu trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.


* Cũng trong chiều 17-3, trước khi tham dự lễ bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham quan các gian trưng bày, trong đó có gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội. Tại đây, đồng chí Trương Hòa Bình đã nghe đại diện Hội Nhà báo thành phố giới thiệu về gian trưng bày, động viên hội tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được thành phố giao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.